Thứ Sáu, 20/09/2024 14:41 CH
Tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường
Thứ Hai, 27/05/2024 08:18 SA

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa có hướng dẫn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng Hành động vì môi trường năm 2024 trong hệ thống MTTQ trên địa bàn tỉnh.

 

“Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa” là chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) phát động nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỉ người trên toàn thế giới.

 

Hưởng ứng chủ đề này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định về bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Tập trung tuyên truyền các hoạt động nổi bật, phổ biến các mô hình điển hình trong việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại nguồn và các hoạt động, nhiệm vụ, nội dung liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đăng tải trên trang thông tin điện tử, trang Fanpage của mặt trận, tạo sự lan tỏa, hưởng ứng của toàn xã hội.

 

Thời gian qua, thực hiện mô hình “Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại cộng đồng dân cư” giai đoạn 2023-2025 gắn với triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động, hiện nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được mô hình này.

 

Qua đó nâng cao nhận thức và tích cực tham gia của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu ở địa phương.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek