Thứ Hai, 23/09/2024 08:32 SA
Đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân
Thứ Sáu, 22/12/2023 07:00 SA

Người dân TP Tuy Hòa tham gia góp ý tại buổi đối thoại. Ảnh: THÚY HẰNG

Thông qua đối thoại, lắng nghe ý kiến của người dân, Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa xác định rõ hơn, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn trong việc xây dựng và giải quyết những vấn đề còn hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

 

Thẳng thắn góp ý, đề xuất

 

Tại UBND phường 8, Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa vừa tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP Tuy Hòa. Các đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Cao Đình Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Huỳnh Lữ Tân mở lời: Việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với Nhân dân trên địa bàn là dịp để người dân tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế cùng lãnh đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao trách nhiệm của các ngành chức năng và chính quyền cơ sở trong việc phục vụ Nhân dân.

 

“Do đó, tôi đề nghị các đại biểu cùng bà con nhân dân cần phát huy dân chủ, trao đổi với tinh thần cởi mở, thẳng thắn góp ý xây dựng, giúp cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại gây bức xúc trong Nhân dân”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

 

Ngay sau phát biểu của Bí thư Thành ủy Huỳnh Lữ Tân, ông Đoàn Ngọc Thanh, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Xuân Hòa, xã Hòa Kiến nêu: Việc chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở hiện nay gặp nhiều khó khăn, đề nghị lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố quan tâm.

 

Ông Trần Sung, người dân khu phố 2, phường 4 thì đề nghị lãnh đạo thành phố cần có giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường của rạch Bàu Hạ. Ông Nguyễn Văn Tính, người dân khu phố Trường Chinh, phường 7 đề xuất thành phố nên quy hoạch bãi gửi ô tô, vì hiện nay có quá nhiều ô tô để dưới lòng đường, vỉa hè không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại mà còn gây mất mỹ quan đô thị.

 

Nhiều ý kiến khác của bà con tập trung vào công tác quy hoạch lại chợ Tuy Hòa, quản lý trật tự vỉa hè, lòng đường ở các phường trung tâm... Đặc biệt, thực hiện mô hình “Đoạn đường hẻm phố, khu dân cư tự quản” giai đoạn 2021-2025 của Ban Thường vụ Thành ủy, hiện nay, nhiều hẻm phố, khu dân cư tự quản được xây dựng khang trang, sạch đẹp, song vẫn chưa đồng đều, vẫn còn không ít hẻm phố chưa có điện chiếu sáng, chưa được bê tông hóa...

 

Bà Nguyễn Thị Bông, Trưởng ban Công tác mặt trận phu phố Nguyễn Huệ phản ánh: Hẻm 15, khu phố Nguyễn Huệ bị hư hỏng nhiều, thường xuyên bị ngập nước khi mưa nhưng chưa được xử lý. Bà con rất mong lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo đơn vị liên quan sớm khắc phục.

 

Góp phần đổi mới quản lý, điều hành

 

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tất cả ý kiến xác đáng, sát thực, tâm huyết, trách nhiệm của người dân đã được Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa trực tiếp trả lời, làm rõ, đáp ứng mong đợi của người dân với tinh thần cầu thị, trách nhiệm.

 

Đối với các ý kiến cần xác minh làm rõ, lãnh đạo thành phố giao các ban ngành, bộ phận liên quan nghiên cứu, báo cáo và sẽ có văn bản trả lời, thông báo đến người dân. Việc trả lời cởi mở, gần gũi, đầy đủ và rõ ràng của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã giúp các đại biểu hiểu rõ chủ trương, cách làm và các biện pháp giải quyết của địa phương trên các lĩnh vực.

 

Theo ông Phạm Hiểu, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa, việc tổ chức hội nghị đối thoại nhằm giúp cấp ủy, chính quyền chủ động trong nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, dự báo chính xác tình hình, nhất là xác định trước các nguy cơ tiềm ẩn phức tạp, để đối thoại, tháo gỡ, không để phát sinh điểm nóng, đi trước một bước trong công tác tuyên truyền, vận động, tạo đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân trước những vấn đề quan trọng tại địa phương.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân khẳng định: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng. Qua đối thoại, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền kịp thời tuyên truyền, phổ biến, đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh, thành phố đến với người dân một cách trực tiếp; tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với người dân, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

 

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục tăng cường công tác đối thoại, lắng nghe, giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị của Nhân dân ngay từ cơ sở. 

 

Làm tốt công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân là phát huy vai trò quyền làm chủ của người dân, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân,

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek