Thứ Hai, 23/09/2024 22:31 CH
Tuy Hòa: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với Nhân dân
Thứ Sáu, 15/12/2023 22:43 CH

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 15/12, tại UBND phường 8, Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Các đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Cao Đình Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có thường trực HĐND, UBND, ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn thành phố.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Huỳnh Lữ Tân mở lời: Việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với Nhân dân trên địa bàn là dịp để người dân tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế cùng lãnh đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao trách nhiệm của các ngành chức năng và chính quyền cơ sở trong việc phục vụ Nhân dân.

 

“Do đó, tôi đề nghị các đại biểu cùng bà con nhân dân cần phát huy dân chủ, trao đổi với tinh thần cởi mở, thẳng thắn góp ý xây dựng, giúp cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại gây bức xúc trong Nhân dân”, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

 

Sau khi nghe đồng chí Bí thư Thành ủy Huỳnh Lữ Tân phát biểu khai mạc và đại diện UBND thành phố thông báo kết quả cơ bản tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023, đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn thành phố đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ, đề nghị lãnh đạo thành phố quan tâm xử lý, giải quyết các vấn đề: Thực hiện đề án mô hình “Đoạn đường, hẻm phố, khu dân cư tự quản” giai đoạn 2021-2025 của Ban Thường vụ Thành ủy; việc giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác xây dựng đô thị văn minh; quản lý trật tự vỉa hè, lòng đường ở các phường trung tâm, chợ trung tâm; vấn đề ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải, chất thải; an toàn giao thông...

 

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cầu thị, ý kiến của các đại biểu đã được lãnh đạo thành phố tiếp thu và trả lời trực tiếp tại hội nghị. Đối với các ý kiến cần xác minh làm rõ, lãnh đạo thành phố giao các ban ngành, bộ phận liên quan báo cáo và sẽ có văn bản trả lời, thông báo đến Nhân dân.

 

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Huỳnh Lữ Tân đánh giá cao và tiếp thu toàn bộ những ý kiến phát biểu chân thành, thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm cao của các đại biểu đối với sự phát triển của thành phố. Đây là những ý kiến tham gia thực sự sát, đúng với những vấn đề cần quan tâm giải quyết của cấp ủy, chính quyền thành phố hiện nay.

 

Qua đó, lãnh đạo thành phố nắm bắt đầy đủ, toàn diện, để xác định những vấn đề thuộc thẩm quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết và những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện.

 

Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp của Nhân dân trên địa bàn để chung sức xây dựng TP Tuy Hòa ngày càng phát triển.

 

THÚY HNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek