Thứ Hai, 23/09/2024 22:34 CH
Nhiều cử tri ý kiến về lĩnh vực quản lý đất đai
Thứ Năm, 14/12/2023 19:48 CH

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngày 14/12, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH Đỗ Chí Nghĩa, Dương Bình Phú có cuộc tiếp xúc cử tri các xã, phường: Hòa Tân Đông, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Nam, Hòa Vinh và Hòa Xuân Tây tại hội trường UBND phường Hòa Xuân Tây (TX Đông Hòa).

 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NHƯ THANH

 

Cùng tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo TX Đông Hòa; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tới cử tri những nội dung, kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động của kỳ họp; trong đó có 18 lượt phát biểu tại tổ thảo luận và hội trường, tham gia thảo luận về một số dự án luật quan trọng… Đoàn ĐBQH tỉnh cũng thông tin trả lời các nội dung của cơ quan chức năng về 25 vấn đề của cử tri đã kiến nghị trong kỳ tiếp xúc lần trước.

 

Các đại biểu ĐBQH tham gia tiếp xúc cử tri tại TX Đông Hòa. Ảnh: NHƯ THANH

 

Cử tri các xã, thị trấn đã phản ánh một số vướng mắc, bất cập trong liên quan đến lĩnh vực đất đai. Nhiều cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc giải quyết tham nhũng tiêu cực, quan tâm chế độ các đối tượng chính sách, tình trạng ma túy tràn vào học đường, vấn đề sách giáo khoa.

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Đại Dương thông tin thêm về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023. Phú Yên có 16/17 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch; trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,16%, vượt kế hoạch được giao.

 

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại TX Đông Hòa. Ảnh: NHƯ THANH

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến góp ý, đề xuất kiến nghị của cử tri TX Đông Hòa; đồng thời cảm ơn bà con đã góp phần cùng hệ thống chính trị đạt được những kết quả nêu trên. Đối với những kiến nghị của cử tri theo phân cấp quản lý, đồng chí Phạm Đại Dương yêu cầu Thị ủy, UBND TX Đông Hòa thường xuyên kiểm tra, rà soát các vấn đề thắc mắc, khiếu nại, kiến nghị của cử tri, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết.

 

* Chiều cùng ngày, các ĐBQH Đỗ Chí Nghĩa, Dương Bình Phú cũng đã tiếp xúc cử tri xã Suối Bạc, Sơn Hà, Sơn Nguyên, Sơn Phước, thị trấn Củng Sơn của huyện Sơn Hòa.

 

Một cử tri ở xã Suối Bạc tham gia ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri của ĐBQH với cử tri huyện Sơn Hòa. Ảnh: NHƯ THANH

 

Cử tri đã được nghe các ĐBQH thông tin về kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và thông tin trả lời các nội dung của cơ quan chức năng về 25 vấn đề của cử tri đã kiến nghị trong kỳ tiếp xúc lần trước. Cử tri kiến nghị về lĩnh vực đất đai, nước sạch sinh hoạt, đường giao thông, điện chiếu sáng công cộng. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị cơ quan thẩm quyền có các chính sách hỗ trợ cho trẻ em vùng núi, đầu tư trang thiết bị y tế. Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Sơn Hòa đã trả lời, giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền.

 

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị và trao đổi thêm một số nội dung mà cử tri phản ánh. Trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, giám sát việc chuyển tải ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và các cơ quan chức năng liên quan; đảm bảo các ý kiến được giải quyết kịp thời, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của cử tri.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek