Thứ Sáu, 20/09/2024 07:01 SA
Ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII: Thảo luận nhiều nội dung thiết thực
Thứ Năm, 07/12/2023 22:40 CH

Ngày 7/12, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII bước sang ngày làm việc thứ 2 với các nội dung quan trọng: thảo luận tại tổ và hội trường; thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gợi ý những nội dung thảo luận tổ. Ảnh: ANH NGỌC

 

Nhìn nhn thng thn, đánh giá đa chiu

 

Ngày làm việc thứ 2 HĐND tỉnh ghi nhận sự thẳng thắn, nghiêm túc, trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu mời trong thảo luận tại tổ và hội trường. Các đại biểu thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và ngân sách nhà nước năm 2023, kế hoạch năm 2024; các hồ sơ dự thảo nghị quyết, báo cáo liên quan trình kỳ họp và việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

 

Thảo luận tại tổ, các đại biểu phát biểu 40 lượt ý kiến, với 59 nội dung. Đa số đại biểu đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đối với công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp HĐND lần này.

 

Nhiều đại biểu thể hiện sự đồng tình, thống nhất cao với các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ngành hữu quan; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; thông báo công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ tỉnh trình kỳ họp.

 

Các đại biểu cũng đánh giá cao kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, ngân sách nhà nước và đầu tư công năm 2023.

 

Bên cạnh đó, các đại biểu tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và trách nhiệm của từng cơ quan đơn vị, người đứng đầu trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ.

 

Các đại biểu đề nghị UBND tỉnh quyết liệt, chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; đề nghị Sở NN&PTNT tiếp tục quan tâm chỉ đạo xử lý tình trạng các tàu thuyền khai thác thủy sản bất hợp pháp.

 

Các đại biểu cũng đề nghị UBND tỉnh trong thời gian đến quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực y tế, nhất là khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế, danh mục thuốc được quỹ bảo hiểm y tế chi trả; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức đấu thầu, mua sắm trang thiết bị dạy, học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018…

 

Thảo luận tại hội trường, các đại biểu đã thẳng thắn phân tích các hạn chế, nguyên nhân dẫn đến chỉ tiêu thu ngân sách đạt thấp; tình trạng thất thu thuế, gây thất thoát ngân sách nhà nước; tình trạng quá tải giường bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đề xuất các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nâng cao cải cách hành chính, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh…

 

Đại biểu Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tham gia thảo luận tổ. Ảnh: ANH NGỌC

 

Ly phiếu tín nhim bo đảm nghiêm túc, đúng quy trình

 

Cũng trong ngày làm việc thứ 2, HĐND tỉnh đã tiến hành thực hiện Quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

 

Phát biểu chỉ đạo nội dung này, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tọa kỳ họp nhấn mạnh: Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND tỉnh đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm, góp phần đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.

 

Việc này còn làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ; góp phần tăng cường niềm tin của cử tri và Nhân dân.

 

 

Theo đó, HĐND tỉnh đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu bằng hình thức bỏ phiếu kín, được chia theo 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Sau khi có kết quả bỏ phiếu, HĐND tỉnh khóa VIII đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người đang giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu.

 

Nghị quyết nêu rõ, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu bảo đảm nghiêm túc, đúng nội dung, quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

 

Hôm nay (8/12), kỳ họp tiếp tục thảo luận tại hội trường những vấn đề quan tâm qua thảo luận tổ; tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

  

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek