Thứ Sáu, 20/09/2024 14:01 CH
Kết nối, hợp tác đầu tư giữa Phú Yên và Ấn Độ
Thứ Bảy, 25/11/2023 08:58 SA

Tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), UBND tỉnh Phú Yên và Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (ICC) vừa tổ chức hội nghị Ấn Độ - Phú Yên: Thương mại và Đầu tư.

 

Toàn cảnh hội nghị Ấn Độ - Phú Yên: Thương mại và Đầu tư tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ). Ảnh: CTV

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nikhil Kanodia, Chủ tịch ICC khu vực phía bắc Ấn Độ; ông Debamalya Banerjee, Giám đốc khu vực của ICC đồng chủ trì hội nghị.

 

Các đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện một số sở, ngành, địa phương liên quan tham dự hội nghị. Phía Ấn Độ có đại diện một số bộ, ngành và các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự.

 

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã giới thiệu với các đối tác Ấn Độ về Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; định hướng phát triển Khu Kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040.

 

Đồng thời, đoàn công tác của tỉnh thông tin về tình hình thu hút đầu tư, chính sách đãi ngộ, khuyến khích đầu tư nước ngoài của tỉnh. Đoàn cũng cho biết Phú Yên đang thực hiện nhiều giải pháp trong cải cách hành chính nhằm tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 2 từ phải sang) phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CTV

 

Thời gian qua, các nhà đầu tư Ấn Độ rất gắn bó với Phú Yên thông qua hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh; được người dân và chính quyền địa phương ghi nhận. Từ năm 2009 đến nay, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam (Ấn Độ) đã hoạt động hiệu quả tại Phú Yên; Tập đoàn KCP Ấn Độ đã đầu tư gần 4,2 triệu USD vào Phú Yên.

 

Ngoài ra, Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Phú Yên của Ấn Độ cũng đã đầu tư xây dựng nhà máy thu mua, sản xuất, chế biến hạt điều xuất khẩu và tiêu thụ nội địa với tổng vốn đăng ký 760.000 USD.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ đến Phú Yên hợp tác đầu tư, kinh doanh vào các lĩnh vực mà Ấn Độ có thế mạnh như: lọc hóa dầu, công nghệ thông tin, đường sắt, hóa dược, năng lượng, du lịch dịch vụ...

 

Lãnh đạo tỉnh cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với các nhà đầu tư; tích cực hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án.

 

Cùng bày tỏ tin tưởng hợp tác giữa hai bên, ông Nikhil Kanodia, Chủ tịch ICC khu vực phía bắc Ấn Độ nhấn mạnh: Hội nghị lần này là cơ hội để các nhà đầu tư Ấn Độ tiếp tục đến với Phú Yên. ICC sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp Ấn Độ hợp tác, đồng hành cùng sự phát triển của Phú Yên.

 

Cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác với Phú Yên thông qua kênh giao dịch cho doanh nghiệp hai bên để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm hiểu hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực mà Ấn Độ có thế mạnh.

 

Đoàn công tác của tỉnh đặt hoa trước tượng Bác Hồ tại Khu Ngoại giao đoàn, quận Chanakyapuri, thủ đô New Delhi (Ấn Độ). Ảnh: CTV

 

* Dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã đến dâng hoa trước tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại New Delhi.

 

Đây là công trình được tỉnh Phú Yên đóng góp thực hiện, hưởng ứng đề án của Ban Bí thư về tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phòng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam ở nước ngoài. Tượng bán thân được đúc bằng đồng, bên hông có khắc chạm dòng chữ “Tỉnh Phú Yên kính tặng” (Gifted by Phu Yen Province).

 

Vị trí đặt tượng đài nằm trong khuôn khiên công viên rộng hơn 4.700m2, trung tâm Khu Ngoại giao đoàn và trên trục giao thông quan trọng của quận Chanakyapuri, trung tâm thủ đô New Delhi.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn (bên trái) làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: CTV

 

Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Đón tiếp đoàn, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải bày tỏ vui mừng trước các kết quả làm việc tích cực của đoàn công tác của Phú Yên tại Ấn Độ và cho biết đại sứ quán sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tỉnh triển khai tiếp các hoạt động trong thời gian tới.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek