Thứ Ba, 24/09/2024 16:17 CH
Tập trung giải quyết kiến nghị, đảm bảo quyền lợi của người dân
Thứ Sáu, 03/11/2023 14:48 CH

Tối 2/11, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh Tổ bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An và các đại biểu Tổ bầu cử số 6 khảo sát thực tế tại thôn Cẩm Tú. Ảnh: PHẠM THÙY

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hòa Kiến được thông tin về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp. Theo đó, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023 và bàn giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2024; dự kiến thông qua 35 dự thảo nghị quyết. Các đại biểu HĐND cũng thông tin đến bà con cử tri kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh 9 tháng đầu năm 2023.

 

Cử tri xã Hòa Kiến đánh giá cao chất lượng các kỳ họp HĐND tỉnh thời gian gần đây cũng như việc thực hiện lời hứa với cử tri của các đại biểu. Có 6 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri với 13 nội dung liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù và hoán đổi đất; xây dựng nhà yến; nước sạch; bãi rác Thọ Vức… gửi đến các đại biểu HĐND tỉnh và các cấp chính quyền.

 

Lãnh đạo thành phố và xã Bình Kiến đã giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền của địa phương. Tổ đại biểu số 6 tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền; thông tin, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

           

Trước buổi tiếp xúc với cử tri xã Hòa Kiến, đồng chí Cao Thị Hòa An và các đại biểu Tổ bầu cử số 6 đã đi khảo sát thực tế khu vực thường xảy ra ngập úng, gây bức xúc trong dân cư tại thôn Cẩm Tú, thuộc dự án Tuyến đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn nối các huyện, thành phố: Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy Hòa và Tuy An (giai đoạn 2). Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện hệ thống thoát nước; phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan giải quyết kiến nghị theo nguyện vọng của người dân, phù hợp quy định của pháp luật.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek