Thứ Ba, 24/09/2024 18:13 CH
Phú Yên chia sẻ kinh nghiệm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với Bình Phước
Thứ Năm, 26/10/2023 21:21 CH

Đồng chí Lê Tấn Hổ trao tặng bức tranh tháp Nghinh Phong cho đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Phước. Ảnh: THÁI NGỌC

Chiều 26/10, đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Bình Phước, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh làm trưởng đoàn về học tập kinh nghiệm phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Phú Yên.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tấn Hổ thông tin đến đoàn công tác tỉnh Bình Phước những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên thời gian qua; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay và khó khăn trong quá trình thành lập, phát triển Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên.

 

Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ thành lập, ban hành quy chế hoạt động từ năm 2013, là một trong 10 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tổng thể đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của cả nước. Giai đoạn 1 của khu nông nghiệp có diện tích 460ha tại xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) với tổng mức đầu tư 520 tỉ đồng. Sau gần 10 năm đi vào hoạt động, đến nay khu nông nghiệp này đã hình thành được một số cơ sở hạ tầng kỹ thuật thiết yếu như: hệ thống giao thông, điện, thủy lợi, xử lý chất thải…

 

Hiện có 9 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư và đang thực hiện có tổng vốn đăng ký 459 tỉ đồng, với hơn 108ha. Suất đầu tư đến thời điểm hiện tại bình quân khoảng 4,2 tỉ đồng/ha, bao gồm các lĩnh vực trồng cây cao lương, dược liệu, hoa, rau củ quả, nấm các loại, sản xuất phân hữu cơ vi sinh, chế biến nông sản, thực phẩm và đồ uống từ nông sản, sản xuất gà giống công nghệ cao.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Phú Yên dành cho đoàn công tác. Đồng chí Huỳnh Anh Minh cho biết: Định hướng phát triển nông nghiệp tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, tỉnh xây dựng và hình thành một khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhằm cơ cấu lại giá trị sản phẩm nông nghiệp, chuỗi giá trị, hệ sinh thái và chủ thể trong sản xuất nông nghiệp. Đợt tham quan thực tế này là cơ hội quý để tỉnh Bình Phước học tập, áp dụng vào thực tiễn. Hy vọng trong thời gian tới Bình Phước và Phú Yên tiếp tục phối hợp, hỗ trợ nhau trong hoạt động chuyên môn về ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của 2 tỉnh phát triển.

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek