Thứ Ba, 24/09/2024 20:29 CH
Đoàn ĐBQH Phú Yên tham dự Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV
Thứ Hai, 23/10/2023 16:30 CH

Đoàn ĐBQH Phú Yên do đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn tham dự Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Ảnh: QUỐC LUÂN

Sáng 23/10, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại hội trường Diên Hồng của Nhà Quốc hội (Hà Nội).

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các vị ĐBQH, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tham dự phiên khai mạc.

 

Đoàn ĐBQH Phú Yên do đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn tham dự kỳ họp.

 

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV diễn ra trong 22 ngày; đợt 1 từ ngày 23/10-10/11, đợt 2 từ ngày 20-28/11. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định những nội dung quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng của đất nước; công tác lập pháp; hoạt động giám sát tối cao...

 

Để chuẩn bị cho kỳ họp này, Đoàn ĐBQH Phú Yên đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp theo quy định; lấy ý kiến, kiến nghị bằng văn bản đối với các sở, ngành của tỉnh. Qua đó, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, các đối tượng chịu tác động của chính sách, pháp luật đối với các dự án luật được Quốc hội xem xét cho ý kiến, thông qua tại kỳ họp này.

 

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có văn bản gửi Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh cung cấp thông tin liên quan đến việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị của tỉnh đối với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành trung ương để làm tư liệu phục vụ các ĐBQH tỉnh tham gia các phiên thảo luận, tổng hợp khó khăn, vướng mắc để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Với sự tích cực, chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng tham gia kỳ họp, các ĐBQH tỉnh sẽ tham gia có chất lượng cùng Quốc hội có những quyết sách quan trọng, góp phần hoàn thiện thể chế, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội đất nước và địa phương.

 

QUỐC LUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek