Thứ Tư, 25/09/2024 00:21 SA
Xây dựng Phú Yên thành khu vực phòng thủ vững chắc
Thứ Năm, 12/10/2023 13:29 CH

Ngày 12/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác diễn tập nhiệm kỳ 2020-2025. Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và lực lượng vũ trang tỉnh tham dự.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HÀ MY

 

 

Thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW, ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh; diễn tập khu vực phòng thủ cho 9 huyện, thị xã, thành phố; diễn tập ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho 2 huyện; diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ cho 110 xã, phường, thị trấn; diễn tập chỉ huy - tham mưu, diễn tập chiến thuật các cấp trong lực lượng vũ trang. Các cuộc diễn tập đều hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

 

Điểm nổi bật trong công tác diễn tập nhiệm kỳ này là đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị các cấp cùng phối hợp thực hiện, vận hành đồng bộ theo cơ chế “Đảng lãnh đạo; chính quyền điều hành; các ban ngành, đoàn thể làm tham mưu; quân sự, công an, biên phòng làm nòng cốt khi có tình huống”; phát huy được sức mạnh, trí tuệ của tập thể, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các địa phương đối với nhiệm vụ diễn tập.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập. Ảnh: HÀ MY

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ những kết quả, khó khăn, đề xuất các giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác diễn tập nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác diễn tập nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh công tác diễn tập là trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể các cấp và toàn dân.

 

Thời gian đến, tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức phức tạp, khó lường, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới; xem đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên để chủ động đưa vào kế hoạch công tác nhiệm kỳ và từng năm của cơ quan, đơn vị mình.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập. Ảnh: HÀ MY

 

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho các cấp, ngành và Nhân dân trong tỉnh nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phối hợp theo dõi nắm chắc tình hình và âm mưu, hoạt động của các đối tượng thù địch, phản động trên địa bàn, các cấp, ngành, địa phương cần xây dựng thực lực cơ sở chính trị vững mạnh, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: HÀ MY

 

Trên cơ sở kết quả, kinh nghiệm rút ra từ các cuộc diễn tập, các cấp, ngành, địa phương cần đánh giá đúng thực trạng và khả năng huy động, xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ; tiếp tục rà soát, chuẩn bị tốt phương án, lực lượng, phương tiện và các điều kiện bảo đảm nâng cao năng lực công tác phòng thủ dân sự, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống; quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi điều kiện, mọi tình huống.

 

“Các cấp, ngành, địa phương cần phát huy kết quả đạt được, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ và nhiệm vụ diễn tập trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng tỉnh Phú Yên thành khu vực phòng thủ vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh.

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác diễn tập nhiệm kỳ 2020-2025; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác diễn tập năm 2023.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek