Thứ Tư, 25/09/2024 00:16 SA
Cử tri xã Đa Lộc kiến nghị về công tác cán bộ
Thứ Ba, 10/10/2023 15:55 CH

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; chiều 10/10, các ĐBQH tỉnh đơn vị bầu cử số 2 gồm: Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam; Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: HÀ MY

 

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam chủ trì buổi tiếp xúc. Lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo và đông đảo cử tri huyện Đồng Xuân dự buổi tiếp xúc.

 

Mở đầu chương trình tiếp xúc, ĐBQH Lê Quang Đạo báo cáo với cử tri về dự kiến thời gian, nội dung và chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tiếp đó, ĐBQH Lê Đào An Xuân báo cáo tóm tắt một số kiến nghị của cử tri phản ánh trong các đợt tiếp xúc trước và sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã được các cơ quan có thẩm quyền trả lời.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đa Lộc đánh giá cao hoạt động tích cực, tinh thần trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh. Cử tri đề nghị thời gian tới, Bộ GD-ĐT cần thống nhất một bộ sách giáo khoa để giảng dạy ở các trường; địa phương và ngành chức năng cần quan tâm đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia ở khu vực miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm giải quyết tình trạng thiếu đất ở, thiếu đất sản xuất cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Cử tri xã Đa Lộc trình bày kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: HÀ MY

 

Cử tri cũng phản ánh tình trạng thiếu trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, dẫn đến tình trạng tiêu cực, tham nhũng; đồng thời kiến nghị Quốc hội, trung ương và các cấp thẩm quyền khi bố trí cán bộ cần chú trọng đến năng lực, đạo đức, phẩm chất. Cử tri mong muốn Quốc hội sớm thông qua mức trợ cấp dành cho người cao tuổi dưới 80 tuổi không có lương hưu…

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo huyện Đồng Xuân, lãnh đạo Sở NN&PTNT đã trả lời một số ý kiến của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền.

 

Các ĐBQH tỉnh đơn vị bầu cử số 2 ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri; trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị cử tri phản ánh và yêu cầu địa phương kịp thời nắm bắt, giải quyết những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân thuộc thẩm quyền của mình. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng của trung ương, của tỉnh để xem xét, giải quyết.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek