Thứ Tư, 25/09/2024 02:19 SA
Lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác trong thanh niên
Thứ Ba, 03/10/2023 07:00 SA

5 gương mặt đại diện cho tuổi trẻ Phú Yên tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023. Ảnh: CTV

5 đại diện cho thế hệ trẻ của vùng đất hoa vàng cỏ xanh vừa được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII - năm 2023. Mặc dù công tác, học tập ở các lĩnh vực khác nhau, nhưng điểm chung ở các thanh niên tiêu biểu này là sự nỗ lực, nhiệt huyết, luôn lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác, xung kích, cống hiến vì cộng đồng.

 

Khoảnh khắc khó quên tại đại hội

 

Trở về sau khi tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII tại Hà Nội, anh Nguyễn Duy Hiếu, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn còn lâng lâng niềm tự hào. Bác sĩ trẻ cho hay: “Tôi nhớ mãi giây phút được cùng các đại biểu xếp hàng vào lăng viếng Bác, được Ban Bí thư Trung ương Đoàn gắn huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lên ngực trái, giữa quảng trường Ba Đình lịch sử. Khoảnh khắc ấy, tôi nguyện với lòng sẽ không ngừng nỗ lực, dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn, trở thành một bác sĩ trẻ vừa hồng vừa chuyên, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân”.

 

Bác sĩ Hiếu là 1 trong 5 đại diện của tuổi trẻ Phú Yên được chọn vinh danh tại đại hội lần này. Không chỉ nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, anh còn là cán bộ đoàn năng nổ, trách nhiệm, đi đầu trong các phong trào. Trong năm 2022, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức 4 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 bà con nhân dân trong tỉnh, trị giá hơn 100 triệu đồng; chủ công thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Anh được Tỉnh đoàn tuyên dương gương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2023.

 

Tương tự bác sĩ Hiếu, bác sĩ Nông Văn Công cũng trải qua những ngày đại hội đầy ý nghĩa. Cùng 4 đại diện của Phú Yên, anh tích cực tham gia thảo luận tại các diễn đàn, chia sẻ các thông điệp để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Công an tỉnh bộc bạch: “Tham dự đại hội, chúng tôi được vào lăng viếng Bác Hồ; được tiếp kiến các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; xem triển lãm Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác... Hoạt động nào cũng để lại trong tôi ấn tượng sâu đậm, thôi thúc tôi sống có trách nhiệm hơn, cống hiến nhiều hơn để xứng đáng với danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

 

Để ghi tên mình trong danh sách đại biểu tham dự đại hội lần này, chiến sĩ công an nhân dân này đã nỗ lực đạt nhiều thành tích như: được Tỉnh đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, 2022; nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 và có thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy công an nhân dân…

 

Truyền cảm hứng xây dựng điển hình

 

Ngoài 2 bác sĩ trẻ Nguyễn Duy Hiếu và Nông Văn Công, đoàn đại biểu của tỉnh Phú Yên dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII còn có chị Tạ Thị Hoài Thu, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung; anh Trần Huỳnh Trung Chính, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân; anh Huỳnh Văn Hoàng, Bí thư Chi đoàn thôn Phú Thạnh, xã An Chấn, huyện Tuy An (Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hoàng Kiều). Đây đều là những điển hình từng được Tỉnh đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; có thành tích học tập, lao động xuất sắc và có nhiều đóng góp trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tạo được uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

 

Theo anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn, Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc là hoạt động được Trung ương Đoàn tổ chức định kỳ 2 lần trong 5 năm. Đại hội lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009; đến nay, qua 6 kỳ đại hội, đã có 2.182 đại biểu vinh dự được trao danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc. Đại hội Thanh niên tiên tiến toàn quốc lần thứ VII nhằm tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2022. Đại hội đã vinh danh 420 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên tất cả các lĩnh vực.

 

“Tôi mong rằng bên cạnh trách nhiệm trong công việc của mình, các thanh niên tiên tiến của tỉnh Phú Yên nói riêng, cả nước nói chung được chọn tham gia đại hội lần này sẽ thực hiện thêm một trách nhiệm cao cả là truyền cảm hứng mạnh mẽ trong thanh niên, cộng đồng để có thêm hàng ngàn, hàng vạn điển hình tiên tiến vừa hồng vừa chuyên trong giai đoạn tiếp theo, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng và Bác Hồ đã dành cho thế hệ trẻ như lời Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhắn nhủ tại đại hội”, anh Tùng bày tỏ. 

 

Đại hội là cơ hội để các thanh niên tiêu biểu được tham gia nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, được tìm hiểu rõ hơn về thân thế, cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những điều đó sẽ thôi thúc mỗi thanh niên không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện và cống hiến. Đồng thời cũng từ đây, mỗi nhân tố trong đại hội sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek