Thứ Hai, 07/10/2024 05:51 SA
Công bố công khai kết quả của các cuộc điều tra thống kê
Thứ Bảy, 01/11/2008 07:30 SA

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành chương trình điều tra thống kê quốc gia. Chương trình này là danh mục các cuộc tổng điều tra và điều tra thống kê, bao gồm tên các cuộc điều tra, mục đích điều tra, đối tượng điều tra, đơn vị điều tra, phương pháp điều tra, cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp tiến hành điều tra...

 

Chương trình được xây dựng theo quy định tại Điều 11 Luật Thống kê. Chương trình điều tra thống kê quốc gia là căn cứ để các bộ, ngành chủ động xây dựng kế hoạch các cuộc điều tra, phương án điều tra, kế hoạch thực hiện, dự toán kinh phí và quyết định các cuộc điều tra thống kê, tạo sự ổn định cho hoạt động thống kê.

 

Kết quả của các cuộc điều tra thống kê phải được công bố công khai, theo đúng các quy định của Luật Thống kê và các quyết định hiện hành của Nhà nước về điều tra thống kê. Trong những năm có tiến hành các cuộc tổng điều tra hoặc điều tra toàn bộ, căn cứ vào chương trình điều tra thống kê quốc gia, các cơ quan chủ trì có thể thực hiện việc lồng ghép một số cuộc điều tra nhằm tránh sự trùng lặp thông tin và bảo đảm mục tiêu tiết kiệm kinh phí điều tra. Theo chương trình, có 3 cuộc tổng điều tra: Tổng điều tra dân số và nhà ở (chu kỳ 10 năm vào ngày 1/4 và tiến hành vào các năm có số tận cùng là 9); tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản (chu kỳ 5 năm vào ngày 1/7 và tiến hành vào các năm có số tận cùng là 1 và 6); tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp (chu kỳ 5 năm vào ngày 1/7 và tiến hành vào các năm có số tận cùng là 2, 7). Chương trình còn có 8 cuộc điều tra thống kê, gồm: Điều tra về đất đai, dân số, lao động, việc làm; điều tra về đầu tư, tài khoản quốc gia, tài chính tiền tệ; điều tra về nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; điều tra về công  nghiệp, xây dựng; điều tra về thương mại, du lịch, giao thông vận tải, bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin; điều tra về giá cả; điều tra về khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường; điều tra về y tế, giáo dục, văn hóa, trật tự an toàn xã hội, mức sống dân cư.

(chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek