Thứ Sáu, 20/09/2024 11:32 SA
Đại biểu HĐND phải nghe dân nói và nói dân nghe
Thứ Tư, 02/08/2023 18:32 CH

Đó là chỉ đạo của đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2023 giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố diễn ra vào chiều 2/8.

 

Các đồng chí: Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Thường trực HĐND các địa phương tham dự hội nghị.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PHẠM THÙY

 

6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường cải tiến, đổi mới phương thức hoạt động giám sát, khảo sát đảm bảo thực chất và hiệu quả.

 

Công tác thẩm tra, cho ý kiến các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp và triển khai các hoạt động khác đảm bảo kịp thời, chất lượng. Thường trực HĐND tỉnh tổ chức thành công 3 kỳ họp, thông qua 41 nghị quyết; tiến hành 11 cuộc khảo sát…

 

Thường trực HĐND cấp huyện bám sát chương trình, kế hoạch công tác năm để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; đã phối hợp tổ chức 28 kỳ họp, thông qua 189 nghị quyết.

 

6 tháng cuối năm, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung, chương trình các kỳ họp theo quy định; tổ chức hoạt động giám sát theo kế hoạch. Đồng thời duy trì tiếp công dân định kỳ hàng tháng; chỉ đạo các tổ đại biểu HĐND, đại biểu HĐND các cấp phát huy hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; hỗ trợ, hướng dẫn, bồi dưỡng để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác của các ban của HĐND cấp huyện…

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Thường trực HĐND các cấp trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND các cấp trong thời gian tới cần nâng cao sự chủ động, bám sát các nội dung trong kết luận của chủ tọa tại kỳ họp và nghị quyết đã được thông qua của HĐND các cấp trong công tác chỉ đạo, điều hành; trong hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo các đại biểu HĐND phải nghe dân nói và nói dân nghe. Trong quá trình hoạt động, Thường trực HĐND các cấp phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan và đảm bảo quyền lợi của người dân, chú ý đến vấn đề an dân để tránh xảy ra những điểm nóng.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek