Thứ Năm, 26/09/2024 04:18 SA
Quan tâm, tạo điều kiện để công tác mặt trận đạt nhiều kết quả hơn nữa
Thứ Năm, 20/07/2023 14:52 CH

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THÚY HẰNG

Sáng nay (20/7), đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác mặt trận.

 

Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội và ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố tiếp và làm việc với đoàn.

 

Tại buổi làm việc, Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông tin với đoàn về công tác chuẩn bị đại hội MTTQ các cấp trong tỉnh cũng như những kết quả đạt được của MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023. Cụ thể, 6 tháng đầu năm nay, hoạt động của MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, đạt kết quả thiết thực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được nâng cao về chất lượng và đổi mới trong hình thức tổ chức. Các hoạt động chăm lo cho người nghèo được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, góp phần giúp đỡ nhân dân từng bước ổn định cuộc sống; nhất là triển khai hiệu quả phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà ở cho hộ nghèo và gia đình chính sách” trên địa bàn tỉnh. Qua đó giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo có nhà ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống, góp phần hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã đánh giá thực tiễn về chức năng, nhiệm vụ của mặt trận trong tình hình mới; kết quả các phong trào, cuộc vận động và các mô hình hay, cách làm sáng tạo; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác mặt trận. Đồng thời đề xuất các giải pháp để MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu kết thúc buổi làm việc. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Hòa An ghi nhận những kết quả đạt được của ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và mong muốn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để thời gian tới, hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của người dân; chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội ở địa phương.

 

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và phát biểu của đồng chí Cao Thị Hòa An, đồng chí Hoàng Công Thủy bày tỏ sự vui mừng về những kết quả mà MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục chủ động hướng dẫn mặt trận các cấp tổ chức đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029; triển khai nhiệm vụ giám sát, phản biện của MTTQ đảm bảo thống nhất, có định hướng nội dung giám sát hàng năm. Trên cơ sở đó, mặt trận các địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát để có thể triển khai đồng bộ.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek