Thứ Năm, 26/09/2024 04:21 SA
Viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngành Nội chính Đảng
Thứ Bảy, 15/07/2023 22:06 CH

Chiều 15/7, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm Ngày tái thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy (17/7/2013-17/7/2023).

 

Đồng chí Nguyễn Thái Học phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: NGỌC DUNG

 

Dự buổi gặp mặt, đại biểu Trung ương có đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương cùng các đồng chí trong đoàn công tác. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên có đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối Nội chính, các sở, ngành, địa phương cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy qua các thời kỳ…

 

Nhiều kết quả quan trọng

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã trình bày diễn văn ôn lại chặng đường 10 năm tái thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy, trong đó nhấn mạnh: Với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) và cải cách tư pháp (CCTP); cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác nội chính Đảng; cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo PCTN, TC tỉnh và Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh trong từng giai đoạn lịch sử, Ban Nội chính Tỉnh ủy đều nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng sự tin tưởng của Đảng và sự kỳ vọng của Nhân dân.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: NGỌC DUNG

 

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động, tập trung tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, PCTN, TC và CCTP kịp thời, hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ so với trước đây. Nhiều đơn thư, vụ việc kéo dài nhiều năm, có tính chất phức tạp, dư luận xã hội quan tâm đã được giải quyết dứt điểm. Hoạt động của các cơ quan Khối Nội chính tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự. Hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và PCTN, TC của các cấp ủy được phát huy; nhiều vụ việc, vụ án có hành vi tham nhũng được phát hiện, xử lý nghiêm, nhất là xử lý cán bộ, đảng viên có hành vi sai phạm đã và đang nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

 

Trong không khí ấm áp thân tình của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành, chia sẻ kinh nghiệm, các giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nội chính, PCTN, TC và CCTP trong thời gian đến...

 

Đồng chí Nguyễn Thái Học tặng hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy. Ảnh: NGỌC DUNG

 

Phát huy vai trò, vị thế

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh: Chặng đường 10 năm là một tiền đề rất quan trọng để chúng ta tiếp tục phát huy vai trò, vị thế, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ thẩm quyền được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới làm tròn trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân.

 

Đồng chí Nguyễn Thái Học mong muốn trong thời gian tới, Ban Nội chính Tỉnh ủy phát huy kết quả đạt được, viết tiếp tuyền thống vẻ vang của ngành Nội chính Đảng. Trong đó, cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, liêm chính, đạo đức trong sáng, có kiến thức chuyên sâu, có tinh thần trách nhiệm; trong công tác cần phải chọn đúng người, giao đúng việc, làm việc nào chắc việc đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không né tránh, đùn đẩy, nỗ lực viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngành Nội chính Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đấu tranh PCTN, TC...

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An tặng bức trướng của Tỉnh ủy cho Ban Nội chính Tỉnh ủy. Ảnh: NGỌC DUNG

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Cao Thị Hòa An ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Ban Nội chính Tỉnh ủy đạt được trong 10 năm qua. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới Ban Nội chính Tỉnh ủy cần tiếp tục chủ động nghiên cứu, tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phổ biến, triển khai cụ thể hóa kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính, PCTN, TC và CCTP.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể Ban Nội chính Tỉnh ủy. Ảnh: NGỌC DUNG

 

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả các vấn đề an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, không để phát sinh hình thành “điểm nóng”, bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Công tác nội chính phải luôn kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa với chủ động tấn công, trong đó lấy phòng ngừa là chính, là cơ bản lâu dài, phát hiện, xử lý tấn công là đột phá quan trọng, xử lý nghiêm minh kiên quyết không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ trong xử lý những hành vi vi phạm pháp luật, phạm tội tiêu cực, tham nhũng.

 

Các đồng chí Nguyễn Thái Học, Cao Thị Hòa An cùng nguyên lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy. Ảnh: NGỌC DUNG

 

Thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo PCTN, TC tỉnh và Ban chỉ đạo CCTP tỉnh; phát huy vai trò trung tâm của sự gắn kết chặt chẽ giữa các cơ quan trong khối Nội chính, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong tham mưu xử lý để đẩy nhanh tiến độ, giải quyết các vụ án, vụ việc, nhất là các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm trên cơ sở quy định của Đảng, Nhà nước bảo đảm “đúng vai, thuộc bài”, tránh tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”.

 

Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu tốt công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; phối hợp các cơ quan, địa phương liên quan rà soát, giải quyết dứt điểm các các vụ khiếu kiện phức tạp, vượt cấp đảm bảo đúng quy định pháp luật và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân...

 

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: NGỌC DUNG

 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tin tưởng với những thành tích đạt được sau 10 năm tái thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy, công tác nội chính của tỉnh sẽ có bước tiến mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của Đảng và kỳ vọng của Nhân dân. Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn Ban Nội chính Trung ương đã luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên hoàn thành tốt nhiệm vụ thời gian qua; mong muốn tiếp tục quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với Ban Nội chính Tỉnh ủy trong thời gian tới.

 

Dịp này, Tỉnh ủy trao tặng Ban Nội chính Tỉnh ủy bức trướng mang dòng chữ "Gương mẫu, bản lĩnh, tận tụy, sáng tạo". UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể Ban Nội chính Tỉnh ủy và hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu về công tác nội chính, PCTN, TC và CCTP trong thời gian qua.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek