Thứ Sáu, 27/09/2024 06:25 SA
Ngày làm việc cuối cùng, Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII: Thông qua 26 nghị quyết quan trọng
Thứ Sáu, 07/07/2023 18:00 CH

Sau 2,5 ngày làm việc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII đã bế mạc thành công tốt đẹp.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tọa kỳ họp phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Ảnh: ANH NGỌC

 

Mở đầu phiên làm việc trong ngày cuối cùng của kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tọa kỳ họp phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Theo đó, Chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh, đã thẳng thắn chất vấn nhiều vấn đề sát với tình hình, được nhiều đại biểu, cử tri và Nhân dân quan tâm. Đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nghiêm túc, cầu thị trong giải trình, đề ra giải pháp, lộ trình khắc phục của thủ trưởng các sở, ngành.

 

Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: ANH NGỌC
Đồng chí Cao Thị Hòa An trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh trao đổi bên lề kỳ họp. Ảnh: ANH NGỌC

 

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao, sớm giải quyết dứt điểm các nội dung chất vấn, ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp này và báo cáo kết quả cho HĐND tỉnh tại kỳ họp gần nhất.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trình bày tờ trình miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Võ Cao Phi. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tiếp đó, các đại biểu tiến hành các thủ tục miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Võ Cao Phi, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự kỳ họp. Ảnh: ANH NGỌC

 

Các đại biểu cũng đã xem xét và thống nhất cao, biểu quyết thông qua 26 nghị quyết về cơ chế, chính sách là căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh sử dụng hiệu quả các nguồn lực và tạo sự chủ động trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) trong thời gian tới.

 

 

 

Cuối giờ làm việc buổi sáng, các đại biểu họp phiên bế mạc. Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành 100% nội dung, chương trình đề ra.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết của HĐND tỉnh bằng hình thức bấm nút điện tử. Ảnh: ANH NGỌC

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hòa An nhấn mạnh: 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025. Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, song HĐND, UBND và cả hệ thống chính trị của tỉnh luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và thực tiễn địa phương, chủ động điều hành, chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy phục hồi, phát triển KT-XH và đạt nhiều kết quả quan trọng; các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống của người dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng, an ninh được tăng cường; công tác đối ngoại được triển khai chủ động, tích cực và hiệu quả; công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tập trung chỉ đạo... Những kết quả quan trọng này sẽ là động lực, nền tảng để phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 đề ra. 

 

  

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek