Thứ Sáu, 27/09/2024 08:27 SA
Đoàn giám sát của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội làm việc tại Phú Yên
Thứ Ba, 04/07/2023 20:36 CH

Chiều 4/7, tại TP Tuy Hòa, đoàn giám sát của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Mạnh Tiến làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời khảo sát vấn đề thẻ vàng của Ủy ban châu Âu đối với hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không được quản lý (IUU) trên địa bàn Phú Yên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: PHONG NHÃ

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thời gian qua, tỉnh đã quán triệt và vận dụng đúng đắn đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, đáp ứng yêu cầu vừa bảo đảm an ninh trật tự, vừa phục vụ chính sách đối ngoại, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Việc thực hiện quy chế dân chủ trong giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh được đẩy mạnh, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu đến cư trú, hoạt động tại địa phương.

 

Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ công tác liên ngành tỉnh về IUU; các huyện, xã, phường trọng điểm nghề cá đều thành lập Ban Chỉ đạo về chống khai thác IUU để chỉ đạo, điều hành; đồng thời thành lập đoàn liên ngành kiểm tra tình hình chống khai thác IUU... Tính đến nay, toàn tỉnh có 1.925 tàu cá có tên trong sổ đăng ký tàu cá quốc gia; gần 99% tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình…

 

Dịp này, UBND tỉnh kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và bộ, ngành về các giải pháp, cơ chế, chính sách nhằm bảo đảm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và người dân trong việc chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không được quản lý.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật hiện hành với người Việt Nam ở nước ngoài và việc thực hiện giải pháp ngăn chặn tàu cá, ngư dân đánh bắt trái phép ở vùng biển nước ngoài.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Tiến ghi nhận các kiến nghị của tỉnh và cho biết sẽ tổng hợp đề xuất trong thời gian tới nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách, khắc phục tình trạng khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek