Thứ Bảy, 28/09/2024 00:17 SA
Xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân
Thứ Sáu, 26/05/2023 16:41 CH

Ngày 26/5, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

 

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023. Ảnh: THÚY HẰNG

 

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Việc tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân. Thông qua ngày hội, ủy ban MTTQ các cấp đã tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và thành tựu nổi bật trong công tác mặt trận. Đồng thời, biểu dương, giới thiệu các tập thể, hộ gia đình và cá nhân đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư.

 

Đến nay, hơn 2.950 tập thể và 42.000 cá nhân, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho cộng đồng tại khu dân cư đã được ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền kịp thời biểu dương, khen thưởng. Thông qua ngày hội, đã có hơn 491.800 suất quà được trao cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh khó khăn…

 

Những kết quả đó tiếp tục tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, góp phần quan trọng trong thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững sự ổn định về chính trị và trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở.

 

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn trao bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023. Ảnh: THÚY HẰNG

 

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức hiệu quả ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời gian qua, góp phần xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị MTTQ các cấp thời gian tới tiếp tục giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng để tập hợp, đoàn kết Nhân dân, xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Quan tâm đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày hội theo hướng phần lễ trang trọng, ý nghĩa, thiết thực; phần hội phong phú, sôi động để ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm thật sự là ngày hội của toàn dân, qua đó thu hút ngày càng đông đảo nhân dân ở các địa bàn dân cư tham gia. Thông qua ngày hội, kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc để phối hợp giải quyết ngay từ cơ sở, tạo sự đồng thuận trong xây dựng và phát triển địa phương.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 36 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek