Thứ Ba, 08/10/2024 21:10 CH
Điều đọng lại sau một hội thi
Thứ Tư, 08/10/2008 10:30 SA

Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Công an tỉnh Phú Yên vừa tổ chức là một cuộc sinh hoạt chính trị hết sức có ý nghĩa trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

anhthiHCM-081008.jpg

Thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng, cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an Phú Yên thi kể chuyện về Bác - Ảnh: K.PHƯỢNG

Tham gia hội thi có 33 thí sinh được lựa chọn từ hội thi ở cấp cơ sở, đại diện cho công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh. Để có thể hoàn thành tốt phần thi của mình, hơn 2 tháng qua, các thí sinh đã tìm tòi, nghiên cứu tư liệu, sưu tầm hình ảnh minh họa... Đến với hội thi đầy ý nghĩa này, thí sinh nào cũng muốn bày tỏ tình cảm, sự thành kính, tấm lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với Bác - vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

 

Với lối kể chuyện dung dị, truyền cảm, thí sinh Lê Thị Thảo (Công an TP Tuy Hòa) đã làm cả hội trường lặng đi vì xúc động khi nghe câu chuyện Bác không tới thăm những người như mẹ con thím thì còn thăm ai. Đó là câu chuyện kể lại lần Bác đi thăm gia đình chị Tín trước lúc giao thừa. Chị Tín không thể ngờ rằng một vị Chủ tịch nước mà lại đến chúc Tết gia đình chị - một gia đình công nhân nghèo ở sâu trong con hẻm nhỏ giữa lòng thủ đô Hà Nội. Câu chuyện giản dị nhưng thật xúc động, toát lên tình yêu thương của Bác đối với nhân dân lao động.

 

Điều đặc biệt trong hội thi này là ngoài các câu chuyện kể về tấm gương đạo đức: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; tấm lòng nhân ái, tình yêu thương bao la của Bác, có nhiều thí sinh kể những câu chuyện thể hiện tình cảm của Người đối với lực lượng công an nhân dân. Mọi người đều xúc động và thấm thía những bài học sâu sắc khi nghe câu chuyện Bác Hồ trong lòng chiến sĩ công an Nam Bộ do thí sinh Huỳnh Hải Phú, cán bộ Văn phòng điều tra Công an tỉnh kể; câu chuyện Các chú nhớ: Không được cậy quyền do thí sinh Phạm Văn Huy, cán bộ Đội Cảnh sát 113 kể; câu chuyện Bác dạy làm cảnh vệ do thí sinh Đoàn Thị Hoa Siêm (phòng Công tác Chính trị) kể; câu chuyện Đã là bạn dân thì phải đi sát dân do thí sinh Dương Xuân Ngọc, công an huyện Đồng Xuân kể... Những câu chuyện càng làm cho người nghe thấm thía những lời dạy ân cần của Bác, tấm lòng nhân ái, cao cả mà gần gũi, thân thương, chan hòa hết mực của Bác đối với bộ phận cảnh vệ cũng như đối với lực lượng công an nhân dân.

 

Đại tá Nguyễn Tự Lực, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” - Công an Phú Yên cho biết: “Hội thi này làm cho cán bộ, chiến sĩ công an Phú Yên hiểu sâu sắc hơn tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng cao đẹp của Bác, từ đó mỗi cán bộ, chiến sĩ  sẽ không ngừng học tập, phấn đấu phục vụ nhân dân tốt hơn. Sau hội thi này, Ban chỉ đạo sẽ tổ chức kiểm tra công an các đơn vị, địa phương về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đặc biệt là việc chấp hành điều lệnh nội vụ và văn hóa ứng xử trong công an nhân dân”.

 

Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Công an Phú Yên 2008 đã kết thúc, song những câu chuyện vẫn còn đọng lại trong trái tim của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek