Thứ Bảy, 28/09/2024 08:29 SA
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương: Cán bộ tiếp công dân phải đặt mình vào vị trí của người dân
Thứ Năm, 04/05/2023 20:00 CH

Đồng chí Phạm Đại Dương thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các kiến nghị của cử tri. Ảnh: TRẦN QUỚI

Đó là một trong những yêu cầu của đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trong buổi tiếp xúc cử tri sáng 4/5, tại hội trường UBND xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) để chuẩn bị cho kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra vào ngày 22/5. Cùng dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các ĐBQH Đỗ Chí Nghĩa, Dương Bình Phú (thuộc tổ ĐBQH số 1); lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành, huyện Tây Hòa cùng gần 100 cử tri các xã Hòa Thịnh, Hòa Đồng, Hòa Mỹ Đông và Hòa Mỹ Tây.

 

Các đại biểu Đỗ Chí Nghĩa, Dương Bình Phú thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo về thời gian chương trình, nội dung kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XV; thông tin trả lời của các cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã kiến nghị trong kỳ tiếp xúc lần trước.

 

Tại hội nghị có 6 lượt cử tri phát biểu, các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nội dung về Luật Đất đai, các dự án trên địa bàn huyện, chế độ phụ cấp bồi dưỡng cho cán bộ xã, thôn không chuyên trách, chế độ chính sách đối với người có công và một số thắc mắc cá nhân về đất đai, giải quyết đền bù liên quan đến công trình hồ chứa nước Mỹ Lâm.

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri như việc ghi tên vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các ý kiến về chế độ phụ cấp cán bộ không chuyên trách ở cơ sở… Đoàn sẽ tổng hợp để phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương thông tin đến cử tri những kết quả phát triển của tỉnh trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Đối với các ý kiến, kiến nghị cụ thể liên quan đến trách nhiệm các sở, ngành và huyện Tây Hòa, đồng chí Phạm Đại Dương yêu cầu các ngành chức năng trả lời trực tiếp, thỏa đáng; UBND huyện Tây Hòa tiếp thu, rà soát trả lời cụ thể cho cử tri trước ngày 10/5.

 

Về kiến nghị xây dựng cầu Bến Đình bắc qua sông Bánh Lái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận để đưa vào chương trình điều hành của tỉnh thời gian tới. Tỉnh sẽ sắp xếp bố trí nguồn lực đầu tư vào thời gian phù hợp với quy mô và sự phát triển của địa phương, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. 

 

 

Đồng chí Phạm Đại Dương cũng thông tin đến cử tri một số thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua và những dự án lớn đầu tư công đã triển khai như: Khởi công xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi, dự án trục đường ven biển, các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa bàn tỉnh...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa bàn tỉnh là dự án quan trọng, mang tầm chiến lược của đất nước và của tỉnh. Thời gian qua, nhờ sự ủng hộ của nhân dân huyện Tây Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung, việc triển khai dự án đã đạt được những kết quả quan trọng, đưa Phú Yên vào nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước về bàn giao mặt bằng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi người dân, cử tri huyện Tây Hòa tiếp ủng hộ, đồng thuận để hoàn thành sớm nhất công tác đền bù, giải phóng, bàn giao mặt bằng; đồng thời tuyên truyền cho mọi người trong cộng đồng hiểu về tầm quan trọng, chiến lược của dự án này.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin những vấn đề mà cử tri quan tâm, đó là công tác xây dựng Đảng, trong đó có hai nội dung lớn là: Phòng, chống tham nhũng tiêu cực và công tác cán bộ. Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, do Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng ban. Tinh thần của công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực là không làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước; không làm nản chí, chùn bước cán bộ, đảng viên, mà quyết liệt làm “chùn bước” những ai có động cơ không trong sáng, trót “nhúng chàm” và những người không nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, thiếu bản lĩnh, thiếu kiến thức và kinh nghiệm.

 

Cử tri phát biểu bày tỏ sự vui mừng về những kết quả đạt được của tỉnh và tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng. Ảnh: TRẦN QUỚI

  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương yêu cầu chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng cần làm tốt công tác tiếp công dân để giải quyết thấu đáo những vấn đề thắc mắc, tránh để tình trạng người dân không tin chính quyền cơ sở, khiếu kiện vượt cấp. Cán bộ chức trách tiếp công dân phải đặt mình vào vị trí của người dân, cử tri để giải quyết thấu đáo, tránh tình trạng tiếp công dân theo kiểu đối phó; đồng thời tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn công dân các quyền tiếp theo sau khi đã giải quyết thắc mắc, khiếu nại…

 

* Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Đại Dương và các ĐBQH Đỗ Chí Nghĩa, Dương Bình Phú tiếp xúc cử tri tại xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hoà). Tại hội nghị, nhiều cử tri bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, của tỉnh và huyện trong thời gian qua; kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

 

Cử tri cũng nêu nhiều ý kiến liên quan đến Luật Đất đai sửa đổi, về xây dựng nhà máy sắn tại Sơn Hòa, quốc lộ 25 đoạn từ xã Krông Pa đến Ea Chà Rang xuống cấp; công tác đào tạo cán bộ người đồng bào dân tộc thiểu số, Trạm Y tế xã Ea Chà Rang chưa có bác sĩ… Các ý kiến kiến nghị của cử tri được các ngành liên quan và huyện Sơn Hòa trả lời rõ ràng.

 

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương cảm ơn bà con cử tri xã Ea Chà Rang nói riêng và huyện Sơn Hòa nói chung đã chung sức đồng lòng xây dựng quê hương, thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí thông tin đến cử tri những vấn đề quan trọng của kỳ họp Quốc hội sắp tới, nhất là các dự án luật có liên quan thiết thực đến đời sống người dân; về phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

 

 

Các ĐBQH tiếp xúc cử tri TP Tuy Hòa. Ảnh: THÙY THẢO

 

* Cùng ngày, các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh: Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển và Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tiếp xúc cử tri TP Tuy Hòa và huyện Đồng Xuân. Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Lê Quang Đạo báo cáo với cử tri về dự kiến thời gian, nội dung và chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV sắp tới; đại biểu Lê Đào An Xuân báo cáo một số nội dung trả lời kiến nghị của cử tri phản ánh trong đợt tiếp xúc trước và sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

 

Theo kế hoạch, ngày 5 và 6/5, các ĐBQH tỉnh chia làm 2 tổ, tiếp xúc cử tri tại 5 điểm ở 5 địa phương còn lại của tỉnh.

 

TRẦN QUỚI - THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek