Thứ Tư, 22/05/2024 09:56 SA
Lấy ý kiến xây dựng 5 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo
Thứ Ba, 25/04/2023 16:19 CH

Ngày 25/4, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, lấy ý kiến xây dựng 5 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: VĂN LANG

 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại tá Phan Thanh Tám, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, các sở, ngành liên quan cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Công an tỉnh.

 

5 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Căn cước công dân (sửa đổi); Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nêu rõ sự cần thiết và các nội dung chính của 5 dự án luật; đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị phát huy cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc và khách quan, nghiên cứu kỹ tài liệu đã được cung cấp, đi sâu thảo luận những vấn đề trọng tâm, cốt lõi để làm rõ cơ sở khoa học, cơ sở pháp lý, nhất là những vấn đề thực tiễn ở địa phương đặt ra, nhằm củng cố vững chắc hơn các cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng 5 dự án luận này, làm cơ sở trình Quốc hội thông qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết: Đối với những vấn đề trước đây còn có ý kiến khác nhau, các dự thảo luật lần này đã được Bộ Công an tiếp thu, chính sửa rất cụ thể, rõ ràng trên cơ sở vì mục tiêu chung là bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VĂN LANG

 

Tiếp đó các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý về 5 dự thảo luật. Trong đó, đại diện BĐBP tỉnh với tham luận “Sự cần thiết ban hành dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam”; Đại diện Sở TT&TT với tham luận “Dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi) tạo cơ sở pháp lý quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia”. Đại diện Sở Nội vụ với tham luận “Tình hình tổ chức và việc thực hiện chế độ, chính sách cho các lực lượng công an xã bán chuyên trách, bảo vệ dân phố và dân phòng trên địa bàn tỉnh hiện nay”. Đại diện Sở Tài chính với tham luận “Đảm bảo hoạt động của các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở hiện nay trên địa bàn tỉnh”. Đại diện Sở GT-VT với tham luận “Một số vấn đề về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đặt ra cho công tác hoàn thiện hệ thống pháp luật về trật tự an toàn giao thông đồng bộ”. Đại diện các cơ quan Công an tỉnh với các tham luận về sự cần thiết và một số nội dung của từng dự thảo luật trên.

 

Các ĐBQH và đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã bày tỏ đồng tình về sự cần thiết xây dựng, ban hành các dự án luật, đáp ứng yêu cầu thực tiễn hiện nay. Trong đó, có nhiều ý kiến góp ý bổ sung, làm rõ hơn một số điều trong nội dung các dự thảo luật; vấn đề phân công, phân cấp trong công tác quản lý, điều hành; làm rõ về nhiệm vụ, quyền hạn và quy định trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan…

 

Các ý kiến đóng góp, tham luận, các cơ sở thực tiễn công tác tại địa phương sẽ được Công an tỉnh tổng hợp, báo cáo Bộ Công an bổ sung vào sự cần thiết của việc xây dựng các dự án luật để trình Quốc hội.

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek