Thứ Bảy, 28/09/2024 16:35 CH
Báo chí cần tuyên truyền hơn nữa các dự án trọng điểm, quảng bá hình ảnh đẹp của Phú Yên
Thứ Sáu, 07/04/2023 21:32 CH

Đồng chí Tạ Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: THẾ NHƠN

Chiều 7/4, UBND tỉnh tổ chức buổi họp báo quý I/2023, thông tin một số nội dung cơ bản về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm 2023 và một số định hướng lớn trong thời gian tới. Các đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì họp báo. Tham dự họp báo có lãnh đạo các ban: Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dân vận Tỉnh ủy; Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ban ngành, địa phương; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

 

Tại họp báo, Người phát ngôn UBND tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh bám sát ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, đã ban hành đầy đủ, kịp thời các chương trình, kế hoạch, giải pháp điều hành nền kinh tế tỉnh. Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2023 cơ bản ổn định và có nhiều mặt phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh (GRDP) dự ước đạt 7,14%, cả nước ước tăng 3,32% (đứng vị trí thứ 18/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; vị trí thứ 5/11 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Thuận)... Cùng với phát triển kinh tế, UBND tỉnh chú trọng triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng. Công tác dạy và học đảm bảo theo kế hoạch; công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo.

 

Tại buổi họp báo, đồng chí Lê Tấn Hổ thông tin đến các nhà báo, phóng viên những vấn đề quan tâm như: việc xử lý các đơn vị kinh doanh nợ thuế lâu năm; xử lý các cơ sở du lịch không có phép, sai quy định pháp luật; tiến độ quy hoạch và nội dung quy hoạch tỉnh và việc tích hợp quy hoạch về du lịch để tạo điều kiện cho du lịch phát triển đúng quy hoạch, quy định pháp luật; vấn đề quản lý đất đai, chậm cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân bị mất; việc xử lý các điểm đen giao thông...

 

Phát biểu kết luận họp báo, đồng chí Tạ Anh Tuấn cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Các nhà báo có nhiều thông tin góp ý rất hữu ích cho địa phương và các sở, ngành. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm về những dự án lớn sắp triển khai tại tỉnh, như: dự án Tuyến đường ven biển, dự án cao tốc Bắc - Nam, mục tiêu thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Nam Phú Yên, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh… 

 

Các cơ quan báo chí tiếp tục gắn bó, đồng hành, chia sẻ những khó khăn với tỉnh; tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa các dự án trọng điểm; quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh đất và người Phú Yên đến với bạn bè, du khách; cổ vũ, động viên những kết quả đạt được của tỉnh; hiến kế, chỉ ra những hạn chế, tồn tại giúp lãnh đạo tỉnh có thêm kênh thông tin để thực hiện tốt hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành. Các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp nhận các thông tin phản ánh, kịp thời thông tin, xử lý dứt điểm các nội dung báo chí phản ánh, hướng đến mục tiêu đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek