Thứ Tư, 09/10/2024 01:30 SA
Sẽ mở thêm lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Hoa Kỳ
Chủ Nhật, 05/10/2008 13:30 CH

Việt Nam sẽ mở thêm lãnh sự quán tại Houston, bang Texas (Hoa Kỳ). Ông Ngô Đức Mạnh (Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội) cho biết như vậy khi giới thiệu những nội dung cơ bản của dự án Luật cơ quan đại diện nước CHXHCN VN ở nước ngoài, tại cuộc tọa đàm báo chí ngày 4/10 về một số dự án luật trình tại kỳ họp thứ tư (Quốc hội khóa XII).

Theo Bộ Ngoại giao, hiện Việt Nam có hơn 80 cơ quan đại diện (61 đại sứ quán, 16 tổng lãnh sự quán, ba phái đoàn đại diện thường trực tại các tổ chức quốc tế và hai văn phòng) trong tổng số 169 nước Việt Nam có quan hệ ngoại giao. Riêng tại Hoa Kỳ, theo ông Ngô Đức Mạnh, Việt Nam đã đặt đại sứ quán tại Washington DC và lãnh sự quán tại San Francisco. Và theo thông lệ quốc tế, việc mở các lãnh sự quán sẽ được thực hiện trên nguyên tắc đối đẳng, vì vậy cùng với việc Việt Nam dự kiến mở lãnh sự quán tại Houston, Hoa Kỳ cũng đang xúc tiến việc mở lãnh sự quán tại Đà Nẵng.

Một trong những vấn đề đang đặt ra cho cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài là từ năm 2001 đến nay, một số bộ phận trực thuộc cơ quan đại diện như phòng tùy viên quốc phòng, phòng thương mại, ban quản lý lao động… được cấp kinh phí hoạt động riêng. Phần lớn những bộ phận này có trụ sở ngoài trụ sở của cơ quan đại diện, việc chỉ đạo quản lý cơ sở vật chất, kỹ thuật và kinh phí của các bộ phận này trên thực tế không còn thuộc trách nhiệm của bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Do đó, để nâng cao hiệu quả của cơ quan này, dự thảo luật sẽ quy định theo hướng đảm bảo thống nhất đại diện của Nhà nước chứ không đại diện riêng cho từng bộ, ngành.

Cũng tại cuộc tọa đàm, ông Nguyễn Đức Kiên (ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội) đã giới thiệu một số nội dung cơ bản của dự án Luật quy hoạch đô thị, ông Trần Anh Tuấn (viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ) giới thiệu về dự án Luật cán bộ, công chức. 

Theo TTO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek