Thứ Sáu, 17/05/2024 10:02 SA
Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các đơn vị y tế
Thứ Tư, 22/02/2023 18:58 CH

Đồng chí Tạ Anh Tuần, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng hoa chúc mừng tập thể Bệnh viện Sản - Nhi. Ảnh: NHƯ THANH

Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023), ngày 22/3, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc mừng tập thể lãnh đạo, y bác sĩ, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, Bệnh viện Da liễu Phú Yên, Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa. Cùng đi có đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Tạ Anh Tuấn và các thành viên trong đoàn nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động và đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân trong thời gian đến.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Thanh Toàn thăm, tặng hoa chúc mừng tập thể Bệnh viện Da liễu. Ảnh: NHƯ THANH

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tạ Anh Tuấn biểu dương và ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân là chủ trương lớn và cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng mà Đảng và Nhà nước đã xác định trong Chiến lược phát triển toàn diện đất nước, đặc biệt là phát triển toàn diện con người Việt Nam. Tỉnh luôn quan tâm, đầu tư cả về cơ sở vật chất, nhân lực cho ngành Y tế. Thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục chú trọng đến vấn đề giáo dục y đức, thái độ ứng xử, chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ cán bộ, viên chức; chú trọng áp dụng khoa học công nghệ trong công tác khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân. Các đơn vị cũng cần có những chính sách khuyến tài, ưu đãi, khen thưởng, tôn vinh những cá nhân tiêu biểu nhằm thu hút nhân lực chất lượng cao; chủ động thu hút đầu tư, kết hợp tốt giữa đầu tư của Nhà nước với nguồn xã hội hóa để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

 

Đồng chí Lê Thanh Đồng (thứ 4 từ phải qua), tặng quà chúc mừng tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

* Ngày 22/2, đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Thanh Đồng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sĩ trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn cán bộ, y bác sĩ các đơn vị y tế kế thừa truyền thống của ngành, tiếp tục phấn đấu, phát huy khả năng, tâm huyết, rèn luyện y đức, thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và nhân dân.

 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Chân (thứ 4 từ trái qua) tặng quà chúc mừng tập thể cán bộ, y, bác sĩ CDC

 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Chân cũng đến thăm, tặng quà Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC).

 

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đến thăm, tặng hoa chúc mừng đội ngũ thầy thuốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân và Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023).

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ tặng hoa và quà, chúc mừng đội ngũ thầy thuốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân. Ảnh: YÊN LAN

 

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi về công tác phòng chống dịch bệnh, thu dung điều trị; về cơ sở vật chất, thiết bị y tế; thu nhập của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế - người lao động; nhân lực tại các trạm y tế... Đồng chí Đào Mỹ chia sẻ với các đơn vị về những khó khăn và đề nghị lãnh đạo đơn vị quan tâm đến nhân lực, thuốc - vật tư y tế tại các trạm y tế xa để công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân được tốt; tiếp tục quan tâm đến việc xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh; nếu cơ sở vật chất xuống cấp thì có phương án sửa chữa ngay, không để tạm bợ... Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đơn vị đoàn kết vượt qua khó khăn; đội ngũ thầy thuốc nâng cao tay nghề, tiếp nhận và triển khai một số kỹ thuật mới từ tuyến trên, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại địa phương.

 

NHƯ THANH - THIÊN LÝ - PHẠM THÙY - YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek