Chủ Nhật, 29/09/2024 04:36 SA
Thực hiện tốt việc tuyên truyền xây dựng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Bảy, 18/02/2023 06:30 SA

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ tư từ trái sang); các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành và đại biểu đọc báo tại Hội Báo xuân Quý Mão 2023. Ảnh: NGỌC THẮNG

Thực hiện nghiêm sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, năm qua Báo Phú Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điểm sáng là thực hiện tốt công tác tuyên truyền xây dựng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống…

 

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chuyển đổi số trong báo chí đem tới cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với báo chí, truyền thông. Sự ra đời của ứng dụng ChatGPT được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện của con người khiến cuộc cạnh tranh thông tin giữa các loại hình truyền thông càng khốc liệt; hình thành xu thế “truyền thông đại chúng” với những thông tin đa chiều, khó định hướng. Trong bối cảnh đó, Báo Phú Yên vẫn giữ vững được tính định hướng trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao chất lượng tuyên truyền xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ hệ thống chính trị; đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc.

 

Nhà báo, ThS Vũ Thế Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh hướng dẫn cách viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cho đội ngũ làm báo Báo Phú Yên. Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Tăng cường “xây” và “chống”

 

Tháng 10/2022, được Tỉnh ủy phân công giúp đỡ xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh, Báo Phú Yên đã nhận hỗ trợ 3 cháu mồ côi 500.000 đồng/tháng; vận động thêm nguồn lực để hỗ trợ thêm 14 cháu khác với số tiền 6 triệu đồng/cháu và hỗ trợ xây dựng 1 nhà Tình thương.

Ngoài cung cấp thông tin về thời sự hàng ngày trên địa bàn tỉnh, các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng trong nước, quốc tế; Báo Phú Yên tập trung tuyên truyền Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy, UBND và HĐND tỉnh và kết quả đạt được.

 

Báo đã mở chuyên mục Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái. Đồng thời mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho phóng viên, biên tập viên; tiếp tục nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Xây dựng Đảng với cách thể hiện có chiều sâu và nội dung phong phú hơn.

 

Báo cũng tổ chức tuyên truyền đậm nét về các hoạt động, sự kiện quan trọng; tuyên truyền đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện chuyển đổi số, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… Số lượng, chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, tin bài được nâng lên, nhiều bài viết có hiệu ứng tốt trong xã hội, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đón nhận. Các phóng viên, biên tập viên đã tích cực tham gia các giải báo chí của tỉnh và đạt nhiều kết quả cao.

 

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên (giữa) và đại diện Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam, chính quyền địa phương bàn giao nhà Tình thương cho một hộ khó khăn ở xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Chú trọng công tác cộng tác viên và an sinh xã hội

 

Năm qua, Báo Phú Yên đã mạnh dạn rút ngắn thời gian xuất bản báo; phát hành số báo Cuối tuần vào ngày thứ sáu hàng tuần để toàn thể cán bộ, nhân viên có được 1 ngày nghỉ tái tạo chất xám và sức lao động, qua đó góp phần tiết kiệm chi phí cho cơ quan. Trong năm, báo đã xuất bản 350 kỳ báo, số lượng phát hành bình quân 4.584 tờ/kỳ với tổng số lượng hơn 1,6 triệu tờ, trong đó có những số báo đặc biệt chào mừng các ngày kỷ niệm và sự kiện lớn.

 

Tham gia Giải báo chí tỉnh Phú Yên năm 2022, Báo Phú Yên đạt 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 3 giải khuyến khích. Với Giải báo chí về xây dựng Đảng của tỉnh, Báo Phú Yên đạt 1 giải A, 3 giải B, 1 giải C, 2 giải khuyến khích và 2 giải phụ.

Công tác cộng tác viên được quan tâm và có bước phát triển. Ở mảng thông tin thời sự, vẫn là những cái tên quen thuộc: Khắc Nho, Quỳnh Chi, Minh Huyền, An Văn Thùy, Ngọc Ly… Những nội dung thông tin ngày càng đi vào chất lượng và kịp thời hơn. Các chuyên trang, chuyên mục: Quốc phòng toàn dân, Biên phòng toàn dân, Vì an ninh Tổ quốc tiếp tục góp mặt các cộng tác viên đầy kinh nghiệm trong lực lượng vũ trang như Tấn Nghĩa, Hồng Chiên, Hoa Siêm... Báo Phú Yên cũng nhận được nhiều tác phẩm của các cộng tác viên là trí thức, văn nghệ sĩ trong tỉnh như: TS Đào Nhật Kim, nhà văn Trần Quốc Cưỡng, nhà văn Huỳnh Thạch Thảo, ThS Nguyễn Hoài Sơn, NSND Cao Hữu Nhạc, NSNA Lê Minh; trong đó có những cây bút chuyên sáng tác như: Y Nguyên, Bích Nhàn, Ngô Trọng Cư, Trần Lê Anh Tuấn, Huỳnh Duy Hiếu… Đặc biệt, nhiều cộng tác viên cộng tác với báo cả hai mảng chuyên mục và sáng tác như chị Trần Thị Binh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, KTS Hoàng Xuân Thưởng, anh Hoàng Hà Thế… Ngoài ra, Báo Phú Yên còn nhận được sự cộng tác nhiệt tình của các anh chị: Cẩm Hà, Bảo Trâm; các thầy, cô giáo từ Trường THPT Lê Lợi, huyện Đồng Xuân: Lê Kim Tám, Phan Huy Thùy, Thu Trâm…

 

Các cộng tác viên thân thiết của Báo Phú Yên đến từ các tỉnh, bên cạnh những cái tên quen thuộc như nhà thơ Phan Hoàng, nhà thơ Lê Thiếu Nhơn (TP Hồ Chí Minh), nhà văn Vũ Thị Huyền Trang (Phú Thọ), năm 2022 báo đã nhận được sự cộng tác của các cây bút đến từ cao nguyên Lâm Đồng như Hoàng Nguyên, nhà báo Văn Tòa, hay nhà báo Thủy Ngân, Hoàng Hải Lý (Khánh Hòa); nhà báo Trần Chánh Nghĩa, dược sĩ Huỳnh Khang (TP Hồ Chí Minh); Phạm Thùy Trang (Hà Nội)… và nhiều cộng tác viên quý mến khác đã dành tình cảm cho Báo Phú Yên.

 

Ở mảng dịch thuật, sự hợp tác của 2 giáo viên tiếng Anh là Hải Loan và Trịnh Thùy đã góp phần ổn định hoạt động của trang tin điện tử Phu Yen News, giới thiệu những thông tin chính thống và hình ảnh tích cực của Phú Yên đến bạn đọc và kiều bào ở nước ngoài.

 

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác xã hội cũng luôn được Ban Biên tập Báo Phú Yên chú trọng. Báo đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội. Qua đó đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo; nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường... với số tiền hơn 1 tỉ đồng trong năm qua.

 

* * *

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo Phú Yên có những tồn tại liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ, đó là còn ít những bài điều tra và phân tích chuyên sâu về kinh tế - xã hội; số lượng phát hành báo in giảm; công tác phát hành báo có lúc, có nơi chậm trễ nhưng xử lý chưa kịp thời.

 

Nhân viên của Báo Phú Yên chuyển báo đến bạn đọc ở TP Tuy Hòa. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đòi hỏi Báo Phú Yên phải tập trung khắc phục tồn tại hạn chế, phát huy lợi thế, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

 

Những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 Báo Phú Yên sẽ tập trung thực hiện, đó là: Tích cực thực hiện chuyển đổi số báo chí thông qua việc đầu tư mới báo điện tử Phú Yên Online theo xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, xây dựng hệ thống tòa soạn điện tử. Tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung báo in, trong đó chú trọng các chuyên trang, chuyên mục Xây dựng Đảng và Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chú trọng tuyên truyền về phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tuyên truyền các nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND và HĐND tỉnh. Tập trung tuyến bài phân tích chuyên sâu; nâng cao chất lượng hình ảnh; đẩy mạnh công tác phát hành và chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ.

 

Để thực hiện thắng lợi phương hướng nhiệm vụ đặt ra, Báo Phú Yên phải đoàn kết, thống nhất, chủ động và quyết tâm hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ. Và, không thể thiếu yếu tố quan trọng, đó là sự tin tưởng của bạn đọc, sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các cộng tác viên, thông tín viên.

 

Ban Biên tập Báo Phú Yên xin trân trọng cảm ơn: Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam; Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phú Yên; Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ; Agribank Phú Yên; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên; Sở LĐ-TB-XH, Điện lực Phú Yên; Công an Phú Yên, Công ty CP PYMEPHARCO; Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Phú Yên; Bưu điện tỉnh, Công ty CP In - Thương mại Phú Yên… đã tích cực phối hợp cùng Báo Phú Yên trong công tác tuyên truyền và nhiều hoạt động khác trong năm 2022.

 

BÁO PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek