Chủ Nhật, 29/09/2024 06:25 SA
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về y tế
Thứ Hai, 13/02/2023 08:54 SA

Đoàn giám sát do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Thìn làm trưởng đoàn vừa giám sát chuyên đề “Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh” tại Sở Y tế. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Chân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan.

 

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Thìn phát biểu kết luận buổi giám sát. Ảnh: PHẠM THÙY

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; cùng sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự tin tưởng, đoàn kết, ủng hộ của Nhân dân, trong đó nổi bật là tinh thần trách nhiệm, tận tụy, quên mình của cán bộ ngành Y tế, lực lượng vũ trang, các tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng ở cơ sở.

 

Cùng với đó, nhờ quan tâm, chăm lo củng cố, phát triển mạng lưới y tế và đào tạo cán bộ y tế cơ sở..., công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Các chỉ số về sức khỏe của Nhân dân đã có những chuyển biến tích cực. Các chương trình y tế quốc gia được triển khai sâu rộng. Hiện nay, nhiều trạm y tế xã bước đầu đổi mới và áp dụng mô hình hoạt động của y tế cơ sở theo nguyên lý y học gia đình, quản lý, điều trị một số bệnh mãn tính không lây và phục hồi chức năng... 100% huyện, thị xã, thành phố đã lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.

 

Đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện công tác phòng, chống dịch của ngành Y tế và các nội dung liên quan đến y tế cơ sở, y tế dự phòng thời gian qua. Đồng thời đề nghị ngành Y tế tiếp tục quan tâm chế độ, chính sách đối với các lực lượng phòng, chống dịch. Đối với những khó khăn của ngành Y tế, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để kiến nghị với các bộ, ngành trung ương có biện pháp tháo gỡ…

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek