Chủ Nhật, 29/09/2024 08:22 SA
Cải cách tư pháp để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị
Thứ Năm, 09/02/2023 21:46 CH

Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGỌC DUNG

Chiều 9/2, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh tổng kết công tác CCTP năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo CCTP tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham gia hội nghị có các đồng chí: Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo; Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo, thường trực các huyện, thị, thành ủy.

 

Năm 2022, các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ CCTP theo chỉ đạo của trung ương và của tỉnh; vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với các cơ quan tư pháp được tăng cường. Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh hoạt động ngày càng sâu sát, hiệu quả. Các cơ quan tư pháp và lãnh đạo các địa phương phối hợp, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ CCTP. Chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng lên; công tác bổ trợ tư pháp chuyển biến tích cực. Hoạt động của các cơ quan tư pháp đã góp phần quan trọng trong việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ CCTP thời gian qua; thảo luận về chương trình công tác CCTP năm 2023. Theo đó, Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, kết luận của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và CCTP, trong đó nghiên cứu tham mưu cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW của Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại”; tích cực kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan tư pháp; nâng cao chất lượng công tác thi hành án dân sự, án hành chính...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị các cấp ủy Đảng, thường trực các huyện, thị, thành ủy cần quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tư pháp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án để nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp và CCTP, nhất là trong việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Các cơ quan tư pháp tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp giải quyết các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm trên tinh thần thượng tôn pháp luật; quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tư pháp cũng như hiệu quả hoạt động các tổ chức bổ trợ tư pháp, tổ chức hành nghề luật sư…

 

CCTP thực chất là để phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ chính trị địa phương, phục vụ tốt hơn cho người dân. Vì vậy, tôi yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ tập trung thực hiện nhiệm vụ CCTP đề ra, để góp phần xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An,

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo CCTP tỉnh

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek