Chủ Nhật, 29/09/2024 20:32 CH
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và làm việc tại Pháp và Đức
Thứ Sáu, 23/12/2022 15:23 CH

Đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên đặt hoa trước tượng Bác Hồ trong công viên Montreau TP Montreuil (Pháp). ẢNH: ĐỖ THỦY

Thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại của tỉnh năm 2022, từ ngày 18-23/12, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh có chuyến thăm và làm việc tại Pháp và Đức. Tham gia đoàn có các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Thành ủy Tuy hòa, một số sở, ban ngành và các cơ quan liên quan.

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Pháp, ngày 19/12, đồng chí Cao Thị Hòa An cùng đoàn đã đến thăm và làm việc với chính quyền TP Le Havre. Tiếp đón đoàn tại Tòa thị chính Le Havre, bà Caroline Leclercq, Phó Thị trưởng hoan nghênh đoàn đến thăm, đồng thời chia sẻ thông tin về tình hình phát triển của thành phố cảng biển và các hoạt động hợp tác với Việt Nam.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế biển, trong đó có du lịch biển và cảng biển. Hai bên thống nhất trong thời gian tới đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, thiết thực hướng tới các hoạt động kỷ niệm lớn trong quan hệ hai nước vào năm 2023 và Hội nghị hợp tác cấp địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12.

 

Ngay sau cuộc làm việc, đoàn đã đến thăm cảng Haropa nhằm học tập kinh nghiệm phát triển cảng biển của TP Le Havre. Trước đó cùng ngày, đoàn đã đến thăm Trường Quản trị Normandie - Ngôi trường đã đào tạo nhiều cán bộ cho Việt Nam theo chương trình 165 của Ban Tổ chức Trung ương, trong đó có cán bộ lãnh đạo, công chức của tỉnh Phú Yên. Tại đây, đoàn đã giới thiệu về các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh; bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa các quan hệ hợp tác với Trường Quản trị Normandi nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.

 

Trong chuyến công tác tại Pháp, đoàn đã đến thăm địa chỉ số 1, phố Đô đốc Courbet, TP Le Havre, nơi Bác Hồ từng sống từ năm 1911-1912 và đến thăm TP Montreuil, đặt hoa trước tượng Bác trong công viên Montreau và thăm không gian Hồ Chí Minh nằm trong bảo tàng Lịch sử sống của thành phố.

 

Trong cuộc làm việc với Ban đối ngoại và Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản TP Montreuil, đồng chí Cao Thị Hòa An bày tỏ niềm xúc động trước sự kính trọng, ngưỡng mộ và tình cảm quý mến nồng hậu của những người bạn và nhân dân Pháp đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Trước khi kết thúc chuyến thăm Pháp, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Pháp. Đón tiếp đoàn, Phó Đại sứ Phạm Thị Kim Yến bày tỏ vui mừng trước các kết quả làm việc tích cực của đoàn tại Pháp và cho biết đại sứ quán sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tỉnh Phú Yên triển khai tiếp các hoạt động trong thời gian tới.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An trao đổi với ngài Ludwig Graf Westarp, Trưởng đại diện Việt Nam của BVMW tại Hội thảo Giới thiệu Phú Yên tại Berlin (Đức). ẢNH: ĐỖ THỦY

 

Trong chuyến thăm và làm việc ở Đức, ngày 21/12, tại Berlin, tỉnh Phú Yên và Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Liên Bang Đức (BVMW) đã tổ chức Hội thảo “Giới thiệu Phú Yên”. Tham dự hội thảo có ông Andreas Jahn, Ủy viên Ban chấp hành BVMW và ông Ludwig Graf Westarp, Trưởng Văn phòng đại diện tại Việt Nam của BVMW và các doanh nghiệp thành viên. Đồng chí Cao Thị Hòa An giới thiệu về những nỗ lực và giải pháp mà Phú Yên đã thực hiện trong những năm qua nhằm cải cách hành chính, tạo lập môi trường cạnh tranh kinh doanh bình đẳng và đã thu hút được nhiều nhà đầu tư đến đầu tư kinh doanh tại tỉnh. Các thành viên trong đoàn cũng giới thiệu về tình hình thu hút đầu tư, chính sách đãi ngộ và khuyến khích đầu tư nước ngoài của tỉnh.

 

BVMW bày tỏ tin tưởng hội thảo lần này là điểm khởi đầu để các nhà đầu tư Đức nói riêng và châu Âu nói chung đến với Phú Yên.

 

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. Tiếp đoàn, Đại sứ Vũ Quang Minh hoan nghênh và đánh giá cao hội thảo. Đại sứ quán sẽ tiếp tục cùng với các đối tác Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam ở châu Âu (VINEU) và BVMW hỗ trợ Phú Yên chia sẻ thông tin, kết nối các chuyến thăm, tìm hiểu thị trường địa phương cho các doanh nghiệp Đức, góp phần tích cực vào mối quan hệ hợp tác đang phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực giữa Việt Nam và Đức.

 

ĐỖ THUỶ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek