Thứ Hai, 30/09/2024 00:44 SA
Kỳ vọng của cử tri
Chủ Nhật, 11/12/2022 19:47 CH

Theo dõi sát sao diễn biến, nội dung Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII, các cử tri thẳng thắn đánh giá chất lượng của kỳ họp này, gửi gắm tâm huyết, kỳ vọng vào kết quả của kỳ họp và những lời hứa của lãnh đạo các sở, ngành tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn.

 

PHÓ BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN VÕ DUY KHA: Phấn khởi vì HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về phát triển thanh niên

 

Qua theo dõi, tôi nhận thấy Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa VIII tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng. HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian của kỳ họp cho hoạt động thảo luận và chất vấn, trả lời chất vấn. Đây là những hoạt động quan trọng của kỳ họp, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và trí tuệ của các đại biểu HĐND tỉnh, thẳng thắn trao đổi, thảo luận, thống nhất quyết định các vấn đề quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo, cũng như việc triển khai các chương trình, dự án liên quan đến đời sống dân sinh.

 

Trong 23 nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này, tôi và tuổi trẻ tỉnh nhà rất phấn khởi vì có Nghị quyết về phát triển thanh niên Phú Yên giai đoạn 2021-2030. Nghị quyết đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để xây dựng thanh niên tỉnh phát triển toàn diện; phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Cơ sở pháp lý đã có đủ, quan trọng là các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện như thế nào để thanh niên được thụ hưởng và phát triển. Trong vai trò của mình, Đoàn thanh niên, Hội LHTN các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn, hội; chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình, nhu cầu của thanh niên để định hướng, đồng hành, hỗ trợ thanh niên phát triển toàn diện.

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG TRẦN THỊ LỆ THỦY: Quan tâm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên

 

Tôi nhận thấy trong kỳ họp lần này, các đại biểu đã làm việc rất tích cực, trách nhiệm, hiệu quả, phản ánh được nhiều vấn đề mà cử tri và Nhân dân đang quan tâm; các cấp, ngành liên quan cũng đã giải trình rõ ràng, đi vào trọng tâm những vấn đề cử tri quan tâm. Đối với nội dung chất vấn liên quan hiện tượng học sinh “ngồi nhầm lớp” và bệnh thành tích trong ngành Giáo dục tỉnh nhà, đây là nội dung đại biểu HĐND tỉnh và bà con Nhân dân rất quan tâm, tôi nhận thấy Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ đã trả lời đi vào trọng tâm, thực chất. Đúng là mặc dù đây không phải hiện tượng phổ biến nhưng đã tồn tại trong ngành nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, trách nhiệm thuộc về người đứng đầu ngành Giáo dục các cấp.

 

Thời gian tới, cùng với ngành Giáo dục, Trường THPT Lê Hồng Phong sẽ thường xuyên khảo sát chất lượng giáo dục, đánh giá để phân hóa các đối tượng học sinh học lực yếu kém, xây dựng kế hoạch ôn tập, phụ đạo tích cực những học sinh này. Chúng tôi mong muốn các em học sinh nỗ lực nhiều hơn, các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục học sinh để góp phần nâng cao chất lượng học tập và hạnh kiểm của các em.

 

Tôi cũng đồng tình cao với phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của chủ tọa kỳ họp. Đối với việc thi tuyển viên chức, UBND tỉnh cần tiếp tục quan tâm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên so với biên chế được giao ở một số môn học, cấp học để có giải pháp khắc phục kịp thời, nhất là thiếu giáo viên dạy trẻ 3, 4 tuổi; từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 

CỬ TRI LÊ THANH SANG, PHƯỜNG HÒA HIỆP NAM (TX ĐÔNG HÒA): Đầu tư, phát triển nông nghiệp tương xứng với tiềm năng

 

Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII vừa rồi có nhiều nội dung được đưa ra chất vấn so với các kỳ họp trước, trong đó có nội dung tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Theo Giám đốc Sở NN-PTNT, cơ cấu lại ngành Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua đạt được một số kết quả, các loại cây trồng, vật nuôi chuyển đổi phù hợp với lợi thế của từng vùng, địa phương nên mang lại hiệu quả, tạo thu nhập cao cho nông dân. Tuy nhiên, kết quả chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của một tỉnh thuần nông với hơn 80% diện tích là đất nông nghiệp, người dân vùng nông thôn sinh sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Hiện nay, nông dân trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp phải một số khó khăn như tình trạng được mùa thì mất giá, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi ngày càng phức tạp, các vùng nuôi trồng thủy sản chưa được quy hoạch bài bản, tình trạng ô nhiễm môi trường tại các vùng nuôi vẫn còn xảy ra, nông dân vẫn còn tình trạng thiếu vốn để đầu tư sản xuất…

 

Giám đốc Sở NN-PTNT đã đề ra 8 nhóm giải pháp cơ cấu lại ngành Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở NN-PTNT phải chú trọng huy động hiệu quả nguồn lực xã hội hóa cho cơ cấu lại ngành Nông nghiệp có trọng tâm, trọng điểm; phối hợp với các ngành, địa phương tham mưu các giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ cho bà con nông dân. Cử tri mong muốn ngành Nông nghiệp của tỉnh phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế sẵn có, ổn định hoạt động sản xuất và đem lại hiệu quả cho nông dân trong thời gian tới.

 

CỬ TRI SÔ MINH NŨNG, THỊ TRẤN CỦNG SƠN (HUYỆN SƠN HÒA): Tạo điều kiện đưa kinh tế miền núi phát triển

 

Tôi rất vui mừng vì những năm qua được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống vật chất, tinh thần của người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Sơn Hòa nói riêng được nâng lên.

 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy đời sống của người dân ở miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu nước sạch, thiếu đất sản xuất... Đặc biệt, các vấn đề bà con còn nhiều lo lắng là việc trồng rừng phòng hộ để phòng chống lụt bão; đào tạo con em đồng bào DTTS. Do đó, tôi mong muốn các cấp, ngành tiếp tục nghiên cứu nhiều giải pháp kêu gọi các nhà đầu tư, tạo điều kiện thúc đẩy, đưa kinh tế của các huyện miền núi ngày càng phát triển; triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội miền núi và hỗ trợ đồng bào DTTS, nhất là quy hoạch lại vùng kinh tế; có cơ chế chính sách cho con em đồng bào DTTS khi tốt nghiệp ra trường; giữ gìn bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc. Tôi nghĩ điều quan trọng mà cử tri quan tâm kỳ vọng đó là, các giải pháp được các ngành đưa ra phải đi vào thực tế cuộc sống, biến những lời hứa thành việc làm, hành động cụ thể.

 

CỬ TRI NGUYỄN THỊ TƯỜNG VI, PHƯỜNG HÒA VINH (TX ĐÔNG HÒA): Cải cách hành chính chuyển biến tích cực

 

Quan theo dõi diễn biến của Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII, một trong những vấn đề tôi đặc biệt quan tâm là những chuyển biến trong cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian qua.

 

Tôi nhận thấy, thời gian qua cải cách hành chính của tỉnh tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Trong đó, đáng kể là việc tập trung đầu tư phát triển công nghệ thông tin, góp phần giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp. Các chỉ số về năng lực cạnh tranh PCI, PAPI, cải cách hành chính... đều tăng bậc so với năm trước, cho thấy sự nỗ lực của các cấp chính quyền đã hướng đến sự hài lòng của tổ chức, cá nhân. Là thị xã mới được thành lập, công tác cải cách hành chính của Đông Hòa cũng có những cải thiện rõ rệt, hầu hết các thủ tục được giải quyết nhanh chóng, trang thiết bị, máy móc tại các bộ phận một cửa, tiếp dân được quan tâm đầu tư.

 

Cử tri chúng tôi mong muốn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và có những giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương. Đồng thời cắt giảm thời gian, giấy tờ và minh bạch trong việc giải quyết các công việc hành chính; hướng dẫn cho người dân giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến thuận lợi...

 

PHONG NHÃ - HÀ MY - ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek