Thứ Hai, 30/09/2024 00:27 SA
Nâng cao trách nhiệm, quyết liệt chỉ đạo, điều hành
Thứ Sáu, 09/12/2022 20:14 CH

Ngày 9/12, tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tiếp thu và giải trình một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm; Chủ tọa kỳ họp phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn…

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn làm rõ những vấn đề đại biểu quan tâm. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tập trung phát triển kinh tế - xã hội

 

Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn cho biết đối với các ý kiến góp ý, kiến nghị và đề xuất những giải pháp giúp UBND tỉnh chỉ đạo và điều hành, UBND tỉnh tiếp thu đầy đủ để tiếp tục rà soát, nghiên cứu đưa vào nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến.

 

Với các hạn chế, bất cập, tồn tại, những mặt chưa làm được trong năm 2022, UBND tỉnh nghiêm túc đánh giá, làm rõ những nguyên nhân và xây dựng các giải pháp khắc phục, thể hiện rõ trong báo cáo kiểm điểm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh năm 2022 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng các ý kiến đóng góp mới của các đại biểu, cử tri để tiếp tục đề ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

 

Theo người đứng đầu UBND tỉnh, việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023 có ý nghĩa quyết định để thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh 5 năm 2021-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Sau kỳ họp này, căn cứ nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban ngành, địa phương triển khai thực hiện. Trong đó, một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh triển khai các chương trình hành động, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. UBND tỉnh bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nghị quyết của HĐND tỉnh về một số giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách năm 2023 để chỉ đạo xây dựng kịch bản điều hành nền kinh tế tỉnh trong năm 2023, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể thực hiện theo từng tháng, từng quý để phấn đấu, quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2023 đề ra.

 

Để có sự quản lý, khuyến khích phát triển mô hình du lịch cộng đồng, không để xảy ra các điểm du lịch tự phát không đúng quy định như thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở VH-TT-DL tham mưu UBND tỉnh có đề án Phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh, gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển chương trình OCOP để phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn.

 

Đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tham gia ý kiến thảo luận tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Ảnh: ANH NGỌC

 

Về nội dung liên quan đến việc quản lý, khai thác mỏ cát tại sông Đà Rằng, đồng chí Tạ Anh Tuấn đề nghị Sở TN-MT nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực TN-MT; phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về vị trí, trữ lượng khai thác, việc thực hiện nghĩa vụ thuế, đảm bảo an ninh trật tự, môi trường của các mỏ khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

 

“UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh, MTTQ, các đoàn thể chính trị, cử tri và Nhân dân tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh; giám sát và tham gia ý kiến trực tiếp, kịp thời với các cấp, ngành, với UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Đồng thời, UBND tỉnh mong các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và Nhân dân tiếp tục chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh đã đề ra”, Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn nhấn mạnh.

 

Giải quyết dứt điểm tồn tại

 

Để có cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành cũng như thực hiện chức năng giám sát của HĐND tỉnh, tại phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp này, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận một số nội dung:

 

Về nội dung thảo luận tại tổ và tại hội trường, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, có giải pháp cụ thể để khắc phục hạn chế, khuyết điểm; thực hiện nghiêm túc các cam kết của Chủ tịch UBND tỉnh tại kỳ họp; phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu về KT-XH năm 2023 đề ra. Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành tập trung giải quyết các ý kiến cụ thể của đại biểu qua thảo luận tổ, mà thư ký đã tổng hợp trình bày tại kỳ họp, trên tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị, thực hiện đúng cam kết trước cử tri và Nhân dân.

 

Chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh trong việc phản ánh những ý kiến, nguyện vọng của cử tri và đã thẳng thắn chất vấn những vấn đề được nhiều đại biểu, cử tri và Nhân dân quan tâm; đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, cầu thị của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành trong việc báo cáo giải trình, tiếp thu các ý kiến chất vấn, truy vấn của đại biểu; trả lời chất vấn, truy vấn đúng trọng tâm và đưa ra giải pháp, lộ trình khắc phục trong thời gian đến. Chủ tọa kỳ họp yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao, sớm giải quyết dứt điểm các nội dung chất vấn, ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh tại kỳ họp này và báo cáo kết quả cho HĐND tỉnh tại kỳ họp gần nhất.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An lưu ý, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 138 lô đất tái định cư thôn Phước Long, xã Hòa Tâm, TX Đông Hòa, thuộc thẩm quyền của UBND TX Đông Hòa. UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chỉ đạo UBND TX Đông Hòa phối hợp với Sở TN-MT và các sở, ngành liên quan để khẩn trương kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền, không để kéo dài, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

 

Đối với việc các trang trại chăn nuôi heo tập trung phát sinh vấn đề gây ô nhiễm môi trường, Chủ tọa kỳ họp đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Sở NN-PTNT, các cơ quan, địa phương có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, một mặt tạo điều kiện để phát triển chăn nuôi đảm bảo theo quy hoạch, đúng quy định, một mặt kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở chăn nuôi heo hoạt động không đúng quy hoạch vùng chăn nuôi được phê duyệt. Kiên quyết cho dừng hoạt động đối với các cơ sở không thực hiện đúng quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Đồng thời chỉ đạo xem xét trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để xảy ra những vi phạm. 

 

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận và hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tăng cường hơn nữa công tác quản lý, chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng có giải pháp cụ thể, tích cực, hiệu quả để thực hiện nghiêm túc nội dung kết luận và báo cáo kết quả thực hiện tại các kỳ họp HĐND tỉnh.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tọa kỳ họp

 

 HÀ MY (lược ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek