Thứ Hai, 30/09/2024 10:29 SA
Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam
Thứ Sáu, 18/11/2022 15:04 CH

* Tọa đàm kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

 

Sáng 18/11, các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến chúc mừng cán bộ cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022).

 

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhân Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. ẢNH: THÚY HẰNG

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới lãnh đạo, cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc mà ủy ban MTTQ các cấp đã thực hiện được trong thời gian qua, nhất là đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân, xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân vượt qua mọi khó khăn, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng của năm 2022.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn trong thời gian tới, ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tập hợp, đoàn kết, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân; làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân về thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào, cuộc vận động, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã trên địa bàn tỉnh.

 

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, trong thời gian tới, ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục cụ thể hóa các ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo trong chương trình công tác để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; trọng tâm là xây dựng khối đại đoàn kết, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tập hợp, đoàn kết, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần tăng sự đồng thuận, gắn bó giữa Nhân dân với cấp ủy, chính quyền…

 

* Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2022). Tham dự có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An và đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc cho các cá nhân có cống hiến cho sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam các cấp qua các thời kỳ. 92 năm qua, MTTQ tỉnh không ngừng được củng cố và mở rộng. Công tác mặt trận luôn được quan tâm, đổi mới, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn minh, tiến bộ. Đến nay, toàn tỉnh có 2 huyện, 63 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 6 khu dân cư được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Hàng ngàn hộ nghèo được hỗ trợ xóa nhà ở tạm từ nguồn Quỹ Vì người nghèo do Ủy ban MTTQ tỉnh vận động.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Cao Thị Hòa An biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà các cấp MTTQ tỉnh đạt được trong 92 năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, MTTQ các cấp cần tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội để kịp thời tham mưu giải quyết, đáp ứng lợi ích hợp pháp của người dân…

 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho 52 cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có cống hiến cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. 

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek