Thứ Hai, 30/09/2024 14:19 CH
Lãnh đạo tỉnh tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư
Thứ Bảy, 05/11/2022 20:09 CH

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), chiều nay (5/11), đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa).

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An tặng quà cho hộ nghèo ở thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa). Ảnh: THÚY HẰNG

 

Cùng dự có đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; bà Đỗ Thị Như Tình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Phạm Hiểu, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa và lãnh đạo xã Bình Kiến, bà con trong thôn.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An tặng quà cho hộ nghèo ở thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa). Ảnh: THÚY HẰNG

 

Thôn Liên Trì 1 có 746 hộ, với 3.567 nhân khẩu. Những năm qua, cán bộ, Nhân dân thôn Liên Trì 1 luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các phong trào xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa đã đi vào chiều sâu, góp phần giúp thôn giữ vững thôn văn hóa năm thứ 19…

 

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và Nhân dân thôn Liên Trì 1 đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị bà con tiếp tục tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị đề ra, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Bà con trong thôn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để cùng nhau lao động sản xuất, phát huy các giá trị văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân tặng quà cho Khu dân cư Liên Trì 1, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa). Ảnh: THÚY HẰNG

 

Nhân dịp này, 15 hộ nghèo trên địa bàn thôn được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà. Ban Công tác Mặt trận thôn Liên Trì 1 và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh vì có thành tích vận động tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022”; Thành ủy Tuy Hòa, Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa tặng quà cho Khu dân cư tiêu biểu này; 7 gia đình văn hóa tiêu biểu được UBND xã Bình Kiến khen thưởng.

 

* Sáng cùng ngày, thôn Mỹ Thạnh Trung 1, xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) cũng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Đỗ Thị Như Tình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa đã tới dự.

 

Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh tặng quà cho đại diện Khu dân cư thôn Mỹ Thạnh Trung 1, xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa). Ảnh: THÚY HẰNG

 

Trên cơ sở chương trình, kế hoạch đầu năm của ủy ban MTTQ xã, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư Mỹ Thạnh Trung 1 đã chủ trì phát động nhiều phong trào thi đua thông qua 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các cuộc vận động khác do mặt trận phát động. Kết quả ấn tượng nhất mà Mỹ Thạnh Trung 1 đạt được đến nay đó là thu nhập bình quân đầu người đạt 66 triệu đồng/người/năm, cao hơn mức bình quân chung của huyện. Thôn đang hoàn thiện thủ tục để trình cấp có thẩm quyền công nhận khu dân cư đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

 

Phát biểu tại đây, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, bà con thôn Mỹ Thạnh Trung 1 đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh: Những kết quả mà cán bộ và Nhân dân khu dân cư Mỹ Thạnh Trung 1 đạt được đã khẳng định sự đúng đắn của chính sách Đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, là minh chứng của việc thực thi hiệu quả chính sách Đại đoàn kết dân tộc của xã, huyện, tỉnh. Những thành tích của khu dân cư Mỹ Thạnh Trung 1 đã góp phần tăng cường sự đồng thuận và ổn định xã hội; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao…

 

Tại ngày hội, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh đã tặng Khu dân cư Mỹ Thạnh Trung 1 phần quà 5 triệu đồng và trao 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo. Bà Đỗ Thị Như Tình trao 5 suất quà của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các hộ nghèo. Ủy ban MTTQ tỉnh cũng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân của thôn có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

 

Người dân thôn Mỹ Thạnh Trung 1, xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) tham gia trò chơi đập ấm tại ngày hội. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Ngay sau phần lễ, bà con được tham gia vào phần hội với những trò chơi như bịt mắt đập ấm, chuyền bột, tròng áo..., góp phần làm cho không khí ngày hội thêm vui tươi và ý nghĩa.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek