Thứ Ba, 01/10/2024 11:27 SA
Giám sát việc tiếp thu, giải quyết kiến nghị của cử tri
Thứ Sáu, 09/09/2022 07:00 SA

Ngày 8/9, Đoàn Giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc tiếp thu, giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND tỉnh khóa VIII từ năm 2021 đến nay tại TP Tuy Hòa.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu kết luận tại buổi giám sát. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Theo báo cáo của Tổ Đại biểu số6 HĐND tỉnh, đơn vị ứng cử tại địa bàn TP Tuy Hòa, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tổ đã có 4 lượt tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp, đã tiếp thu, ghi nhận 54 kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh. Đến nay, 15 kiến nghị đã được UBND tỉnh và các ngành chức năng giải quyết dứt điểm. 23 kiến nghị đang trong quá trình giải quyết, trong đó có hai nội dung thuộc lĩnh vực kinh tế có tính chất phức tạp, dự kiến thời gian giải quyết sẽ kéo dài. Để nâng cao hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri, thời gian tới, tổ sẽ tăng cường hơn nữa việc theo dõi địa bàn để nắm bắt kịp thời các ý kiến, kiến nghị cử tri. Trên cơ sở đó chủ động đề xuất nội dung khảo sát chuyên đề với những vấn đề nóng, tăng cường mối quan hệ phối hợp, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị và kịp thời thông tin kết quả đến cử tri.

 

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn ghi nhận kết quả thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của Tổ Đại biểu số 6 thời gian qua và đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh thời gian tới tiếp tục liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, kịp thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị trình các cấp ngành chức năng; quan tâm theo đuổi đến cùng, giải quyết dứt điểm vấn đề cử tri kiến nghị. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng cần cụ thể hóa và triển khai thực hiện các nội dung trong chương trình hành động đã nêu khi ứng cử, hàng năm có báo cáo, đánh giá để thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

 

Được biết, sau TP Tuy Hòa, Đoàn Giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục giám sát việc tiếp thu, giải quyết các kiến nghịcủa cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND tỉnh khóa VIII từ năm 2021 đến nay tại Tổ Đại biểu HĐND tỉnh số 4 (gồm các xã thuộc huyện Tuy An); Tổ Đại biểu HĐND tỉnh số 10 (gồm các phường, xã thuộc TX Đông Hòa); Tổ Đại biểu HĐND tỉnh số 14 (gồm các xã thuộc huyện Sơn Hòa) và Tổ Đại biểu HĐND tỉnh số15 (gồm các xã thuộc huyện Sông Hinh).

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek