Thứ Ba, 01/10/2024 22:42 CH
Ký kết hợp tác, tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm thực tế
Chủ Nhật, 31/07/2022 07:29 SA

Đại diện lãnh đạo Agribank Phú Yên và BAP ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: LÊ HẢO

Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên (BAP) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Agribank Phú Yên. Đây là ngân hàng thứ hai mà BAP ký kết hợp tác, sau VietinBank Phú Yên, nhằm tạo môi trường cho sinh viên thực tập, trải nghiệm thực tế theo mô hình “đào tạo ngược” mà đơn vị này đang triển khai.

 

Làm cộng tác viên ngân hàng ngay từ năm nhất

 

Phú Trọng Kim, sinh viên lớp K23NHA vừa kết thúc năm học thứ hai của mình tại BAP. Chuẩn bị bước vào năm ba, hành trang của cậu sinh viên quê phường Hiệp Hòa Bắc (TX Đông Hòa) là những kiến thức được thầy cô giảng dạy trên ghế nhà trường và kinh nghiệm thực tế sau một thời gian làm cộng tác viên và thực tập tại VietinBank Phú Yên. Kim cho biết: Em làm cộng tác viên cho ngân hàng ngay từ năm nhất, đến năm hai thì thực tập 2 tháng tại VietinBank Phú Yên, trong khi bình thường phải học hết năm ba chúng em mới được thực tập thực tế. Tiếp xúc với công việc ở ngân hàng từ sớm giúp em có điều kiện học hỏi thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp sau này.

 

Sinh viên được tạo cơ hội làm việc thực tế tại ngân hàng với vai trò cộng tác viên, thực tập sinh là một trong những nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa BAP với các ngân hàng. Theo TS Trần Thanh Long, Phó Giám đốc BAP, hiện phân viện ký kết hợp tác với VietinBank Phú Yên và Agribank Phú Yên - hai ngân hàng thương mại có quy mô lớn, mạng lưới rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Đây là điều kiện thuận lợi để sinh viên BAP có cơ hội tìm hiểu, định hình về ngành nghề và trải nghiệm thực tế công việc của một nhân viên ngân hàng.

 

TS Trần Thanh Long cho biết: Thỏa thuận hợp tác giữa BAP và các ngân hàng có một nội dung quan trọng là tổ chức cho sinh viên tham quan, thực tập tại ngân hàng. Đặc biệt, sinh viên được tham gia làm công tác hỗ trợ tại ngân hàng ngay từ năm thứ nhất. Đây là hướng đi mới trong công tác đào tạo tại BAP, mà chúng tôi gọi là “đào tạo ngược”. Nếu như trước đây, sau khi học lý thuyết 4 năm, ở học kỳ cuối sinh viên mới phải tham gia thực tập tại các ngân hàng, doanh nghiệp (quy trình lý thuyết - thực hành), thì hiện nay tại BAP, sinh viên được tham gia thực tập những công việc phù hợp với năng lực tại các ngân hàng, doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất, thứ hai (quy trình thực hành - lý thuyết - thực hành).

 

“Việc thực hành ngay từ năm thứ nhất giúp sinh viên làm quen với môi trường nghề nghiệp, hiểu được là mình cần phải có những kiến thức, kỹ năng gì để có thể làm tốt công việc trong tương lai, từ đó có định hướng đúng đắn trong học tập. Đối với hoạt động này, các ngân hàng cũng có thêm nguồn nhân lực hỗ trợ cho một số công việc tại chi nhánh, phòng giao dịch”, TS Trần Thanh Long nói.

 

Lan tỏa sản phẩm, dịch vụ tài chính tiện ích

 

Là một trong hai ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với BAP, Agribank Phú Yên cam kết tạo cơ hội cho sinh viên BAP trải nghiệm thực tế tại đơn vị. Ông Trương Văn Vũ, Phó Giám đốc Agribank Phú Yên cho hay: Hiện đơn vị có 1 Hội sở tỉnh, 10 chi nhánh loại II và 7 phòng giao dịch, 39 máy ATM (trong đó có 3 CDM). Về quy mô, Agribank Phú Yên chiếm khoảng 33% thị phần huy động vốn và đầu tư tín dụng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và nông dân, Agribank Phú Yên dành gần 80% vốn tín dụng đầu tư cho lĩnh vực này. Ngoài ra, nhiều năm qua, Agribank Phú Yên luôn chú trọng phát triển, cung cấp các dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại cho người dân khu vực nông thôn. Đây là những điều kiện thuận lợi để sinh viên có môi trường trải nghiệm thực tế nhằm hiểu hơn về công việc của nhân viên ngân hàng.

 

Không chỉ tạo cơ hội cho sinh viên thực tập, làm cộng tác viên, theo thỏa thuận hợp tác, các ngân hàng cho người lao động của BAP vay vốn phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, đời sống, chi trả lương vào tài khoản tiền gửi, cung cấp các dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử…Bên cạnh đó, ngân hàng còn có thể khai thác nguồn nhân lực từ sinh viên BAP trong các hoạt động quảng bá, chiến dịch triển khai sản phẩm mới của đơn vị. Điển hình như việc VietinBank Phú Yên phối hợp với BAP tổ chức cuộc thi “BAPers kiến tạo vùng xanh tài chính” trong năm 2021 nhằm triển khai dịch vụ ngân hàng số đến với người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

 

Theo bà Đặng Thị Bích Triêm, Phó Giám đốc VietinBank Phú Yên, thông qua cuộc thi, sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng; còn ngân hàng có thêm cơ số khách hàng bền vững. Đây cũng là cơ hội giúp các em được trải nghiệm, hình thành sự am hiểu về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng để tự tin hơn trong quá trình học cũng như tham gia các cuộc phỏng vấn của ngân hàng sau này. 

 

Với bề dày lịch sử của BAP và sự đa dạng sản phẩm dịch vụ, quy mô, thị phần, kênh phân phối cùng hệ thống mạng lưới rộng khắp của Agribank Phú Yên, chúng tôi tin rằng đây là điều kiện hết sức thuận lợi để hai bên triển khai thỏa thuận hợp tác lâu dài, hiệu quả.

 

Ông Trương Văn Vũ, Phó Giám đốc Agribank Phú Yên

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek