Thứ Tư, 02/10/2024 00:35 SA
Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)
Thứ Ba, 26/07/2022 15:46 CH

Đồng chí Phạm Đại Dương thăm hỏi, tặng quà Mí Lum vợ liệt sĩ ở xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh). Ảnh: TRẦN QUỚI

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/72022), ngày 26/7, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm, tặng quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) huyện Sông Hinh và huyện Tây Hòa. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện các huyện.

 

Tại huyện Sông Hinh, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Mí Danh, buôn Kít, xã Sông Hinh, mẹ liệt sĩ Y Bí; Mí Lum vợ liệt sĩ Ma Lum buôn Bai, xã Ea Lâm. Cả hai mẹ năm nay đã gần 90 tuổi, sức khỏe yếu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời tri ân, động viên, chúc sức khỏe các mí.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương, lãnh đạo huyện Tây Hòa và nhà tài trợ tặng bảng tượng trưng 75 triệu đồng, hỗ trợ thương binh Ngô Thanh Quyền xã xã Hòa Mỹ Đông xây lại ngôi nhà xuống cấp. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Tại huyện Tây Hòa, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cùng đoàn đến thăm, tặng quà, tri ân các gia đình thương binh: Ngô Thanh Quyền (xã Hòa Mỹ Đông), Ngô Xuân Thọ (xã Hòa Mỹ Tây), Võ Phụng Phi (thị trấn Phú Thứ) và Mẹ VNAH Đoàn Thị Dệt (xã Hòa Tân Tây). Mỗi suất quà tặng các gia đình là 1 triệu đồng. Trường hợp thương binh Ngô Thanh Quyền, ông đang ở trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp nặng, được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vận động các nguồn xã hội hóa hỗ trợ 75 triệu cùng gia đình và địa phương xây dựng nhà mới.      

 

Đồng chí Phạm Đại Dương cùng lãnh đạo huyện Tây Hòa thăm tặng quà, chúc sức khỏe Mẹ VNAH Đoàn Thị Dệt. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Đến thăm các gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ VNAH, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những hy sinh, mất mát; những đóng góp to lớn trong cuộc kháng chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phạm Đại Dương kính chúc các mẹ, các thương binh dồi dào sức khỏe, sống vui cùng con cháu. Đối với chính quyền địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục quan chăm, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương thăm hỏi động viên thương binh Ngô Xuân Thọ (xã Hòa Mỹ Tây). Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Dịp này, lãnh đạo Cảng Hàng không Tuy Hòa cùng tham gia đoàn, thăm tặng 6 suất quà đến các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi suất 500.000 đồng.

 

* Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 26/7, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các Mẹ VNAH, thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn TX Đông Hòa, TX Sông Cầu, huyện Tuy An và Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình bà Tô Thị Xưa (xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu). Ảnh: HÀ MY

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An cùng các đồng chí trong đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 5 mẹ VNAH và 6 thương binh, thanh niên xung phong ở TX Đông Hòa; thăm và tặng quà, trao số tiền 75 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho bà Tô Thị Xưa, mẹ của liệt sĩ ở xã Xuân Thịnh và 13 gia đình chính sách, thương binh tại TX Sông Cầu; thăm và tặng quà cho 10 Mẹ VNAH của huyện Tuy An; thăm, tặng quà cho các đối tượng có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An cùng đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nà (phường Hòa Vinh, TX Đông Hòa). Ảnh: HÀ MY

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Cao Thị Hòa An đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình chính sách, thanh niên xung phong trong sự nghiệp đấu tranh, thống nhất đất nước. Đồng chí khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phú Yên luôn ghi nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đã không ngại gian khổ, hy sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí chúc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh luôn mạnh khỏe; tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, là tấm gương sáng, giáo dục con cháu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo để gia đình người có công có cuộc sống tốt hơn.

 

Thương binh Đào Khắc Niềm (phường Hòa Hiệp Nam, TX Đông Hòa) bày tỏ sự xúc động khi được đón lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà nhân dịp 27/7. Ảnh: HÀ MY

 

TRẦN QUỚI - HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek