Thứ Tư, 02/10/2024 02:20 SA
HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung UBND tỉnh trình
Thứ Bảy, 16/07/2022 06:00 SA

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh vừa tổ chức họp phiên toàn thể để thẩm tra các báo cáo, hồ sơ nghị quyết của UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh sắp tới. Theo đó, ban cơ bản thống nhất với đánh giá của UBND tỉnh về những kết quả đạt được, khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm 2022 được nêu trong các báo cáo của UBND tỉnh và các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội được nêu trong báo cáo của UBND tỉnh.

 

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với 14 dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình kỳ họp và cho rằng việc UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, ban hành các nghị quyết là có căn cứ pháp lý và đúng thẩm quyền.

 

* Ban Pháp chế của HĐND tỉnh cũng vừa tổ chức phiên họp toàn thể để thẩm tra các báo cáo, hồ sơ dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ tám thuộc lĩnh vực hoạt động của ban. Theo đó, ban cơ bản thống nhất với báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh, Cục THADS tỉnh như các báo cáo của UBND tỉnh. Đồng thời, thống nhất nội dung năm dự thảo nghị quyết về việc điều chỉnh giảm số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh năm 2022; mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho đội trưởng, đội phó đội dân phòng; quy định mức chi hỗ trợ đồng phục công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện, xã; bãi bỏ các nghị quyết 11, 29 của HĐND tỉnh.

 

Ban Pháp chế của HĐND tỉnh cho rằng việc UBND tỉnh trình ra kỳ họp này các dự thảo nghị quyết vừa nêu là cần thiết, đúng thẩm quyền, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek