Thứ Tư, 02/10/2024 07:23 SA
Quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính
Thứ Năm, 30/06/2022 15:44 CH

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGÔ XUÂN

Đoàn khảo sát, tư vấn của Văn phòng Chính phủ do đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng Chính phủ làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh về triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ tại Quyết định 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Nghị định 107/2021/NĐ-CP.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, Văn phòng UBND tỉnh báo cáo những kết quả nổi bật của tỉnh trong triển khai các nội dung đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Theo đó, danh mục TTHC tiếp nhận và trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính cấp sở là 65/1481 thủ tục, cấp huyện là 29/248 thủ tục và cấp xã là 26/131 thủ tục. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện, bảo đảm đúng quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP. Đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Để triển khai thực hiện đầy đủ và đạt hiệu quả 3 nội dung đổi mới của Đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh, tỉnh kiến nghị Văn phòng Chính phủ hướng dẫn, hỗ trợ cho tỉnh việc thực hiện một số nội dung đổi mới theo Quyết định 468/QĐ-TTg.

 

Đại diện đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ báo cáo kết quả khảo sát tại tỉnh Phú Yên. Đồng thời đề xuất hướng triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ tại Quyết định 468/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định 107/2021/NĐ-CP. Các đại biểu dự họp tham gia ý kiến đề xuất một số giải pháp nhằm triển khai tốt hơn nữa việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ đánh giá cao những kết quả của tỉnh đạt được trong triển khai các nội dung đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Qua kiểm tra, đoàn nhận thấy nhiều vấn đề còn hạn chế và yêu cầu cần phải đổi mới để phù hợp với xu hướng chung của thế giới, đó là việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, giảm áp lực công việc và giảm số lượng người làm việc, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả quản lý Nhà nước; giảm tối thiểu bộ phận Một cửa các cấp, giảm số lượng cán bộ, công chức, viên chức trực tại Bộ phận một cửa.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cảm ơn đoàn công tác đã đến tỉnh khảo sát, hướng dẫn triển khai các nội dung thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và các vấn đề liên quan khác, đồng thời ghi nhận và tiếp thu các ý kiến góp ý của đoàn công tác. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát lại tất cả các nội dung bất cập như đoàn công tác đã nêu, tính toán cơ chế hỗ trợ cho các tình nguyện viên để giúp người dân địa phương khai báo TTHC trực tuyến; có giải pháp tăng cường chứng thực điện tử; sớm đẩy nhanh việc đào tạo cán bộ về lĩnh vực đất đai, tài nguyên, xây dựng… nhằm đảm bảo phục vụ công việc chuyên môn tại các đơn vị.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek