Thứ Tư, 02/10/2024 11:31 SA
Kiểm tra, khảo sát về kết quả thực hiện công tác tôn giáo
Thứ Tư, 15/06/2022 23:21 CH

Đồng chí Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THÚY HẰNG

Chiều 15/6, đoàn kiểm tra, khảo sát của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam do đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên về kết quả thực hiện công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể có liên quan.

 

Đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 26 ngày 10/10/2018 của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam về tổ chức thực hiện đề án “Tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay” và Hướng dẫn 02 ngày 15/8/2019 về “Quy trình lựa chọn, bồi dưỡng, quản lý, sử dụng và phát huy vai trò của cốt cán phong trào trong các tôn giáo”.

 

Theo đó, với phương châm “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”, thể hiện lối sống “tốt đời đẹp đạo”, trong thời gian qua, thông qua công tác vận động, đoàn kết các tôn giáo, các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và Nhân dân ngày càng hiểu rõ hơn về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo; nhu cầu hoạt động của tôn giáo được đáp ứng phù hợp, đóng góp của tôn giáo đối với công cuộc xây dựng và đổi mới của tỉnh nhà ngày càng thiết thực, hiệu quả.

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai Kế hoạch 26 và Hướng dẫn 02 của Đảng đoàn Mặt trận Trung ương của tỉnh Phú Yên, từng bước đưa chủ trương, chính sách về tôn giáo của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống.

 

Trước đó, Đoàn kiểm tra, khảo sát của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam do đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn cũng đã có buổi làm việc với Thành ủy Tuy Hòa về kết quả thực hiện công tác tôn giáo trên địa bàn thành phố. Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy Tuy Hòa tiếp và làm việc với đoàn. Kết thúc buổi làm việc, đoàn cũng đã đi thăm một số chức sắc đạo Công giáo và Phật giáo trên địa bàn thành phố.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek