Thứ Năm, 03/10/2024 01:22 SA
Rực rỡ sắc cờ của niềm tin
Thứ Ba, 03/05/2022 07:00 SA

Đoàn viên, thanh niên của huyện Phú Hòa thực hiện công trình “Sắc cờ quê hương” để góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc treo cờ Tổ quốc trên địa bàn huyện. Ảnh: HÀ MY

Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5 và ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5, khắp địa phương trong tỉnh rực rỡ cờ hoa. Màu cờ đỏ tung bay trên những tuyến đường không chỉ tạo bộ mặt trang trọng, nhắc nhớ về lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, mà còn khích lệ tinh thần đoàn kết xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Rợp bóng cờ

 

Như thường lệ, trước các ngày lễ lớn của đất nước 2-3 ngày, ông Ngô Tường, Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố và ông Huỳnh Ngọc Phê, Bí thư kiêm Trưởng khu phố Lý Tự Trọng (phường 8, TP Tuy Hòa) lại mang cờ Tổ quốc cắm dọc theo tuyến đường Lê Thành Phương (đoạn từ ngã tư Lê Thành Phương - Trần Phú đến nút giao ngã ba Lê Thành Phương - Nguyễn Tất Thành). Hơn 50 lá cờ được cắm thành hàng thẳng tắp dọc theo tuyến đường đã góp phần tạo bộ mặt trang trọng, làm đẹp cho phố phường, tôn thêm mỹ quan đô thị. Việc treo cờ dọc theo tuyến đường được khu phố duy trì hơn 5 năm qua.

 

Ông Trần Đức Tính, Bí thư Đảng ủy phường 8, cho hay: Để nâng cao hiệu quả và nhân rộng mô hình treo cờ Tổ quốc, Đoàn thanh niên phường đã tích cực phối hợp với các khu phố vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, Nhân dân cùng thực hiện công trình “Sắc cờ quê hương”,“Đường cờ Tổ quốc”. Đến nay, toàn phường có 11 tuyến đường có mô hình này. Bên cạnh đó, để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc treo cờ Tổ quốc, qua hệ thống truyền thanh cơ sở, các cuộc họp khu phố, phường 8 đã vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân hiểu ý nghĩa, treo cờ theo hướng dẫn của thành phố.

 

Ông Huỳnh Ngọc Phê, Bí thư kiêm Trưởng khu phố Lý Tự Trọng chia sẻ: “Vài ngày trước mỗi dịp lễ, tết, tôi luôn gửi thông báo lên nhóm zalo khu phố đề nghị các hộ dân thực hiện treo cờ Tổ quốc. Tin nhắn vừa chuyển đi đã nhận về nhiều phản hồi tích cực, hầu hết cho biết sẽ tiến hành treo cờ ngay. Việc treo cờ Tổ quốc không chỉ tạo mỹ quan đô thị mà còn nhắc nhớ mỗi người về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trước hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay khắp những nẻo đường”.

 

Không chỉ trên các tuyến phố, những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 lịch sử này, khắp các làng quê, thôn buôn trong tỉnh đâu đâu cũng rợp bóng cờ Tổ quốc để mừng ngày lễ lớn của dân tộc. Đi trên con đường rực sắc cờ đỏ nối từ xã Ea Bar lên trung tâm xã Ea Ly, huyện Sông Hinh dài hơn 3km, lòng người không khỏi bồi hồi. Ông Hoàng Đình Năm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Ea Ly, cho hay: “Đây là đường cờ Tổ quốc dài nhất trên địa bàn xã. Ngoài ra, ở 6 thôn, buôn cũng đều có các công trình Sắc cờ quê hương. Cứ mỗi dịp tết, lễ lớn của dân tộc hay các sự kiện quan trọng của đất nước, tỉnh, đồng loạt trên các tuyến đường trong thôn và các hộ dân treo cờ đỏ sao vàng. Việc treo cờ không chỉ góp phần tạo bộ mặt trang trọng, mỹ quan cho các tuyến đường mà còn nâng cao lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân về truyền thống yêu nước và tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ hiểu rõ hơn ý nghĩa thiêng liêng của cờ Tổ quốc”.

 

Ông Ngô Tường, Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố Lý Tự Trọng, phường 8, TP Tuy Hòa (phải) cùng người dân cắm cờ dọc tuyến đường Lê Thành Phương mừng ngày lễ lớn của dân tộc. Ảnh: HÀ MY

 

Nhân lên lòng yêu nước trong mỗi người dân

 

Những năm gần đây, việc treo cờ Tổ quốc luôn được cấp ủy và chính quyền địa phương các cấp quan tâm; ý thức của người dân ngày càng được nâng cao. Nhiều địa phương thực hiện đồng bộ và thống nhất từ kích thước, cán cờ, vị trí treo cờ Tổ quốc... Tổ dân phố ở một số nơi còn thông báo thời gian bắt đầu treo cờ và thời gian kết thúc treo cờ. Việc làm này tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa to lớn.

 

Em Trần Thị Thu Hà, lớp 8C, Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Sáng thứ hai đầu tuần, em cùng các bạn ở trường đứng nghiêm trang dưới lá cờ Tổ quốc để chào cờ và hát Quốc ca. Trong những ngày lễ, tết, được đi trên những con đường rợp màu cờ đỏ khiến chúng em càng thấy yêu hơn hình ảnh lá cờ Tổ quốc, yêu hơn thành phố, quê hương mình”.

 

Nhìn hàng cờ Tổ quốc trước nhà thẳng tắp, phấp phới bay trong gió, ông Trần Văn Thu, 91 tuổi, ở phường 8, TP Tuy Hòa, không giấu được niềm hân hoan. Ông Thu cho rằng: Treo cờ Tổ quốc là hành động đẹp, thể hiện tình yêu với non sông gấm vóc và tôn trọng lịch sử hào hùng của dân tộc. Nhìn hàng cờ rực đỏ, người dân thêm trân quý giá trị của độc lập, tự do mà mình đang có, tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cũng như chính quyền địa phương.

 

Ông Phan Tấn Hoàng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP Tuy Hòa, cho biết: Để đảm bảo tính thống nhất, mỹ quan trong việc treo Quốc kỳ, tạo sự nghiêm trang và nét đẹp văn hóa trong những ngày lễ, tết, chúng tôi đã đề nghị chính quyền các phường, xã trên địa bàn thành phố tích cực vận động nhân dân xây dựng hệ thống cột cờ đồng bộ trên các tuyến đường chính. Việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ lớn, dịp tết thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của người công dân Việt Nam, cũng như sự tri ân của con cháu đối với thế hệ cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Với những người từng đi qua chiến tranh như tôi, lá cờ đỏ sao vàng là hồn nước, sự vẫy gọi, niềm tự hào, động lực; là cả những hy sinh của đồng đội để bảo vệ quê hương, đất nước; là hạnh phúc, niềm vui của hòa bình.

 

Ông Trần Văn Thu, đảng viên 72 năm tuổi Đảng,

nguyên Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek