Thứ Năm, 03/10/2024 13:21 CH
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả công tác thống kê
Thứ Năm, 17/03/2022 21:51 CH

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Phú Yên. Ảnh: THỦY LOAN

Ngày 17/3, Tổng cục Thống kê tổ chức hội nghị trực tuyến thống kê toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao hiệu lực, hiệu quả”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Phú Yên có đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, thời gian qua, công tác thống kê đã có những chuyển biến tích cực. Theo đó, hệ thống chỉ tiêu, chế độ báo cáo thống kê được bổ sung, hoàn thiện; ứng dụng công nghệ thông tin trong thu thập, tổng hợp, phân tích và phổ biến thông tin thống kê được chú trọng. Cùng với đó, hoạt động cung cấp, phổ biến thông tin thống kê được đẩy mạnh; đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của Chính phủ, của lãnh đạo bộ, ngành và nhu cầu của người dùng tin, đặc biệt trong năm 2020 và 2021 vừa qua, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực và nặng nề đến nước ta. Bên cạnh đó, việc phối hợp, chia sẻ thông tin cũng được quan tâm, thể hiện qua việc nhiều bộ, ngành đã ký quy chế phối hợp, chia sẻ thông tin với Tổng cục Thống kê. Đồng thời phối hợp thực hiện các cuộc tổng điều tra, các đề án lớn của ngành Thống kê…

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả mà ngành Thống kê đạt được qua 75 năm xây dựng, phát triển. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cần nâng cao nhận thức về công tác thống kê; thực hiện công tác thống kê một cách đầy đủ, toàn diện, khách quan, trung thực, chính xác, kịp thời, thường xuyên, liên tục, minh bạch. Phân tích, đánh giá, dự báo phải sát với tình hình và sử dụng hiệu quả số liệu thống kê để số liệu thực sự trở thành tiếng nói, thành tai mắt, để “nói có sách, mách có chứng”… Về các kiến nghị, đề xuất của đại biểu, Thủ tướng Chính phủ cơ bản tán thành, giao các bộ, ngành trên cơ sở chức năng nhiệm vụ phân loại các kiến nghị, đề xuất, báo cáo bộ trưởng để phối hợp giải quyết và báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

 

THỦY LOAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek