Thứ Năm, 03/10/2024 20:24 CH
Triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1
Thứ Ba, 15/02/2022 22:37 CH

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Ảnh: PV

Ngày 15/2, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được phân công triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022.

 

Cụ thể, thủ trưởng các sở, ban ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; chủ động theo dõi sát diễn biến, tình hình dịch bệnh để có phương án phòng, chống dịch phù hợp. Tập trung triển khai “thần tốc, thần tốc hơn nữa” Chiến dịch tiêm chủng vắc xin mùa xuân năm 2022, bảo đảm an toàn, hiệu quả; hoàn thành việc tiêm mũi thứ 3 (mũi tăng cường) theo kế hoạch đề ra, đẩy nhanh hơn nữa tiêm cho trẻ em. Tập trung nâng cao năng lực điều trị, giảm các ca bệnh chuyển nặng và giảm tối đa các trường hợp tử vong do dịch COVID-19; tiếp tục tăng cường y tế cơ sở, y tế dự phòng ngay tại cấp cơ sở, chú trọng nâng cao năng lực điều trị, nâng cấp các trang thiết bị y tế ở các trung tâm điều trị lớn; không ban hành các quy định phòng, chống dịch trái với hoặc cao hơn quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh.

 

Chủ động rà soát xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu về chất lượng và khả năng thực hiện. Chăm lo sức khỏe, đời sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển văn hóa, giáo dục.

 

Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan khẩn trương nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản 562/UBND-TH ngày 8/2/2022. Khẩn trương rà soát phân bổ và giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2022 cho các nhiệm vụ, dự án đúng quy định, phù hợp với tiến độ thực hiện và khả năng giải ngân, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, dứt khoát không dàn trải, manh mún, kéo dài. Chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan đôn đốc, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công gắn với việc làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong việc bảo đảm tiến độ và chất lượng. Chủ động có kế hoạch và giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công, thanh toán vốn cho dự án ngay khi có khối lượng nghiệm thu theo quy định.

 

Chủ động phối hợp với các ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 ngay sau khi Chính phủ ban hành. Tham mưu, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo kế hoạch đề ra.

 

Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan tập trung rà soát, kiểm tra hoạt động của các tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường; đánh giá tác động của các trường hợp có kết quả đấu giá bất thường để kịp thời có biện pháp xử lý, không để xảy ra tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản. Sở Công thương đẩy mạnh phục hồi và phát triển sản xuất các ngành công nghiệp. Có phương án, giải pháp cung cấp, cân đối hàng hóa thiết yếu trên thị trường trong điều kiện các nguồn cung truyền thống có thể bị suy giảm; bảo đảm ô xy cho y tế. Phát triển mạnh thị trường trong nước gắn với thúc đẩy xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới; tiếp tục tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu trực tuyến gắn với chuyển đổi số; tăng cường phòng chống gian lận xuất xứ hàng hóa.

 

Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ được giao tại đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; rà soát, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ các thủ tục hành chính, triển khai các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đa dạng hóa các biện pháp, hình thức thông tin, truyền thông, tuyên truyền, định hướng dư luận, thông tin kịp thời, khách quan, chính xác, khơi dậy khát vọng phát triển, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tạo đồng thuận, tin tưởng của người dân, doanh nghiệp về chủ trương, chính sách, biện pháp phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có vấn đề mở cửa trường học để học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn dịch bệnh… 

 

Triển khai thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 8/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và Chỉ thị 14-CT/TU ngày 10/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; tích cực tổ chức triển khai Tết trồng cây tại các địa phương.

 

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek