Thứ Năm, 03/10/2024 20:30 CH
Không đủng đỉnh, bắt tay ngay vào việc
Thứ Ba, 15/02/2022 09:25 SA

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Những yêu cầu rất cao và cấp bách của năm 2022 cũng như cả giai đoạn mới đang đặt ra chắc chắn sẽ không còn chỗ cho sự đủng đỉnh. Vì vậy, trong Chỉ thị 14-CT/TU, ngày 10/2/2022 về việc triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, không vui tết kéo dài; coi trọng và phát huy vai trò nêu gương trên mọi lĩnh vực của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp, ngành.

 

Chỉ đạo này đã thể hiện rõ quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc đôn đốc tập trung giải quyết, xử lý công việc bảo đảm chất lượng và tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân, được nhiều người bày tỏ sự đồng tình, hưởng ứng. Trên tinh thần ấy, ngay từ những ngày làm việc đầu năm Nhâm Dần, cả hệ thống chính trị khẩn trương bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, sản xuất, kinh doanh với quyết tâm giành thắng lợi ngay từ những ngày đầu xuân mới.

 

Có thể nói sau hai năm ứng phó với dịch COVID-19, chúng ta đã đón Tết Nhâm Dần 2022 tương đối bình yên, phấn khởi, mà theo như đánh giá của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp đầu xuân mới của Thường trực Chính phủ là “Chúng ta đã đạt mục tiêu đề ra trong việc tổ chức Tết Nguyên đán an ninh, an toàn, an dân”. Dù COVID-19 vẫn ám ảnh, nhưng với tâm thế thích ứng an toàn, các hoạt động đã không còn ngưng trệ. Trường học đang được mở cửa trở lại trên phạm vi toàn quốc; ngành Du lịch cũng “không ngủ đông” nữa mà chuẩn bị mở cửa an toàn càng sớm càng tốt, chậm nhất là dịp 30/4-1/5 theo yêu cầu của Chính phủ.

 

Mặc dù xác định sống chung với dịch bệnh, nhưng chúng ta cũng sẽ không lơ là, mất cảnh giác, bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh và các chủ trương, chỉ đạo chung của cấp trên để kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, “bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo chỉ đạo của Chỉ thị 14-CT/TU, ngày 10/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, để biến các mục tiêu năm 2022 thành hiện thực, không có cách nào khác là cả hệ thống chính trị và người dân đều phải cố gắng, đồng sức, đồng lòng, bắt tay ngay vào việc từ những ngày đầu năm mới, không thể đủng đỉnh theo kiểu “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek