Thứ Năm, 03/10/2024 22:31 CH
Vì khát vọng phát triển nhanh, bền vững
Thứ Ba, 01/02/2022 07:09 SA

Dưới chân núi Ðá Bia là cánh đồng lúa mênh mông (xã Hòa Xuân Nam, TX Ðông Hòa) - Ảnh: LÊ MINH

Những trận mưa phùn lẫn trong ngày nắng hanh cuối đông đã đưa xuân về tỉnh nhỏ Nam Trung Bộ, xoa dịu nhọc nhằn của một năm khó khăn để bước vào khởi đầu mới - Xuân Nhâm Dần 2022. Sức xuân khơi bừng sự nhộn nhịp trên những công trình, khắp phố phường Tuy Hòa, dâng tràn đến những vùng quê xa Cà Lúi, Phú Mỡ… Bước vào mùa xuân mới, Phú Yên rợp sắc cờ đỏ thắm, mừng thắng lợi hoàn thành 10/18 chỉ tiêu chủ yếu; hạn chế tối đa thiệt hại và kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn, kịp thời thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn.

 

Năm 2021, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng và Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII, cũng là dịp Phú Yên kỷ niệm 410 năm hình thành và phát triển, tỉnh đã ban hành các quy định, chương trình hành động và nghị quyết để triển khai thực hiện nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh. Tỉnh ủy quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị và nhân dân đoàn kết, nỗ lực thực hiện đạt những thành quả đáng khích lệ: thu ngân sách đạt khá; GRDP tăng trưởng dương; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

 

Cùng với cả nước, Phú Yên tổ chức thành công cuộc bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Khi xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng và lan rộng trên địa bàn, tỉnh đã nhanh chóng đưa ra những quyết sách quan trọng về công tác phòng chống dịch. Ðặc biệt, Phú Yên đã thể hiện sâu sắc “nghĩa đồng bào” khi tổ chức đón hơn 17.000 công dân từ các tỉnh thành phía Nam trở về an toàn, giúp đỡ người dân các tỉnh đi ngang qua địa phận và thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người dân trong tỉnh bị ảnh hưởng. Ðồng thời, tỉnh cũng thực hiện quyết liệt chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay, với hơn 94% dân số trên 18 tuổi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Có thể nói, đứng trước thử thách cam go nhất, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái càng phát huy mạnh mẽ. Chính trong những khó khăn thử thách vừa qua, người dân Phú Yên hơn lúc nào hết, càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng bộ, và chính quyền các cấp.

 

Trước ý nghĩa quan trọng của năm 2022, năm quyết định trong việc thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường, Phú Yên đặt mục tiêu vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”. Trong đó, chú trọng xây dựng hoàn chỉnh và triển khai hiệu quả kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tập trung công tác lập quy hoạch để xác định được lợi thế của địa phương và đưa ra giải pháp thực hiện; đẩy nhanh tiến độ, tăng cường đầu tư công, thu hút đầu tư ngoài xã hội nhằm tạo thêm việc làm, thu nhập cho người dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, tăng cường ứng dụng công nghệ vào quản trị xã hội, xây dựng nền tảng để phát triển kinh tế số… Yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu cao độ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

 

Trong khí thế rộn ràng mừng Ðảng quang vinh, mừng xuân mới Nhâm Dần, toàn Ðảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà quyết tâm đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo tiền đề thực hiện thành công Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII, vì khát vọng xây dựng Phú Yên phát triển nhanh, bền vững.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek