Thứ Bảy, 05/10/2024 00:26 SA
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ: Tập trung quản lý, kiểm soát chặt chẽ công dân từ các địa phương khác trở về
Thứ Sáu, 05/11/2021 22:21 CH

Đồng chí Đào Mỹ Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu trực tuyến UBND tỉnh. Ảnh TRẦN QUỚI

Ngày 5/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp giao ban trực tuyến, dưới sự chủ trì của đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Cuộc họp được kết nối đến các cơ quan, đơn vị, địa phương.

 

Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trong tuần qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại trên địa bàn, khi xuất hiện nhiều F0 từ các tỉnh vùng dịch trở về, lây lan thành F0 trong cộng đồng. Sở Y tế cho biết, trong 24 giờ qua có 6 ca mắc mới; trong tuần vừa qua phát hiện 39 ca F0, tăng so với tuần trước, tập trung vào nhóm người trở về từ các tỉnh, thành vùng dịch. Đáng chú ý, nhiều trường hợp tiêm vắc xin đủ 2 mũi vẫn nhiễm SARS-CoV-2. Trong khi thực hiện cách ly, tự theo dõi tại nhà thì những người này vẫn đi lại nhiều nơi, sinh hoạt bình thường dẫn đến khi trở thành F0, thì có rất nhiều F1, nguy cơ lây lan rất cao.

 

Một số địa phương có tình hình dịch diễn biến phức tạp trở lại như các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Sơn Hòa và TX Sông Cầu. Theo các địa phương, hầu hết các ca F0 đều có nguồn lây từ các tỉnh vùng dịch như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Định…, sau đó lây lan ra cộng đồng. Việc thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, đến nay các địa phương đã cơ bản khống chế, kiểm soát được nguồn lây, khoanh vùng, cách ly, điều trị.

 

Về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, các địa phương cho biết thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch, không để tồn đọng vắc xin.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Mỹ yêu cầu các địa phương tập trung quản lý, kiểm soát chặt chẽ công dân từ các địa phương khác trở về Phú Yên, nhất là các tỉnh vùng dịch. Mầm bệnh ở ngoài cộng đồng hiện nay vẫn còn và nguy cơ lây lan rất cao. Từng người dân tiếp tục nâng cao cảnh giác, thực hiện phòng chống dịch, nhất là thông điệp 5K. Chính quyền, cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ việc khai báo y tế, xét nghiệm đúng quy định; kiểm tra, giám sát chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch, điều kiện hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tổ COVID cộng đồng tăng cường theo dõi, giám sát các trường hợp tự cách ly theo dõi tại nhà…

 

Đối với việc tiêm vắc xin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải đảm bảo đúng tiến độ, rà soát báo cáo cụ thể số vắc xin còn tồn, thống kê chi tiết các nhóm đối tượng đã tiêm và nhu cầu vắc xin cần tiêm cụ thể về thời gian, loại thuốc. Địa phương nào không triển khai tiêm, để tồn đọng vắc xin thì phải chịu trách nhiệm và sẽ điều chuyển vắc xin sang địa phương khác.

 

Sở GD-ĐT theo dõi chặt chẽ việc trở lại học trực tiếp các địa phương và có kiểm tra thực tế các điều kiện, nhất là cơ sở vật chất, để có hướng dẫn cụ thể. Việc cho học sinh đi học trở lại phải chủ động từng bước, thận trọng, thí điểm, chọn ưu tiên một số khối lớp, trong khoảng thời gian hợp lý; đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, an toàn trước khi cho học sinh trở lại trường đại trà.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek