Chủ Nhật, 06/10/2024 05:51 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế:
Tin báo của người dân là kênh quan trọng trong phòng, chống dịch
Thứ Năm, 29/07/2021 22:22 CH

Đồng chí Trần Hữu Thế chủ trì cuộc họp trực tuyến tại đầu cầu UBND tỉnh. Ảnh: TRẦN QUỚI

Chiều 29/7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị. Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 

Theo nhận định của Sở Y tế, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, số ca nhiễm mới trên toàn tỉnh vẫn tăng. Các ca trong cộng đồng vẫn còn, số ca dương tính từ TP Hồ Chí Minh về đã xuất hiện nhiều. Đề nghị các địa phương hết sức lưu tâm, theo dõi cách ly tại nhà với người về từ TP Hồ Chí Minh như trường hợp F1, vì trong trường hợp “âm tính giả” rất dễ gây tâm lý chủ quan, dẫn đến lây lan trong cộng đồng.

 

Các địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá mức độ nguy cơ dịch từng địa bàn để có biện pháp ứng xử phù hợp; tập trung nguồn lực cho những ổ dịch mới phát hiện, các khu vực dịch tễ liên quan đến chuỗi chợ. Khi khai thác dịch tễ chú ý thông tin từ các cháu nhỏ. Đặc biệt, các địa phương có nhiều doanh nghiệp, xí nghiệp sản xuất, khu công nghiệp, hiện nay nguy cơ ở khu vực này rất cao.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đào Mỹ, các địa phương cần tăng cường năng lực lấy mẫu, việc lấy mẫu phải tham chiếu ý kiến và báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, không tự xây dựng kế hoạch và lấy mẫu đơn phải có lý do.

 

Kết luận giao ban, đồng chí Trần Hữu Thế nhấn mạnh: Toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã đi qua nửa thời gian, đã giãn cách xã hội, khoanh vùng, phong tỏa mà không truy vết, xét nghiệm khẩn trương thì không thể dập dịch được. Ngành Y tế và các địa phương phải nâng cao năng lực, công suất xét nghiệm, tập trung lấy mẫu gộp; phê bình nơi nào lấy mẫu đơn. Công tác lấy mẫu và truy vết chuyển xuống cơ sở, đồng thời cần phải có sự hỗ trợ công nghệ.

 

Đối với 8 chốt kiểm soát ra vào tỉnh, việc kiểm tra còn lỏng lẻo, phải làm lại quy trình, kiểm tra tất cả người ra vào, chứ không chỉ người và phương tiện của Phú Yên mới kiểm soát, vì hiện nay nguồn lây từ bên ngoài vào là rất nguy hiểm.

 

Lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Bất kỳ trường hợp nào ra đường không lý do thật sự cần thiết xử phạt nghiêm. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nhận thức được việc báo cáo các cơ quan chức năng về thông tin dịch tễ, những trường hợp nghi ngờ về dịch bệnh trên địa bàn dân cư, xem tin báo của người dân là kênh quan trọng trong phòng, chống dịch.

 

Việc đón người về từ TP Hồ Chí Minh sẽ sàng lọc danh sách từ số lượng đăng ký qua Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, trên cơ sở các điều kiện, tiêu chí rõ ràng. Người về phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên xe. Thống nhất đề xuất của các sở, ngành và Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, mỗi tuần tổ chức hai chuyến vào ngày thứ 3 và thứ 7; đồng thời tăng số lượng người trên mỗi xe và tăng số đầu xe mỗi chuyến, để đưa nhanh số công dân có nhu cầu và đủ điều kiện về quê.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek