Chủ Nhật, 06/10/2024 09:41 SA
Phát huy vai trò của cấp ủy, đảng viên trong phòng, chống dịch
Thứ Ba, 13/07/2021 07:22 SA

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa thăm, kiểm tra chốt phong tỏa xã An Phú. Ảnh: THANH HUY

Là địa phương có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất tỉnh, TP Tuy Hòa đang tập trung cao độ thực hiện nghiêm túc, triệt để các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Phát huy vai trò của cấp ủy cơ sở, tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, cùng với huy động các tầng lớp nhân dân tham gia chống dịch, thành phố quyết tâm sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

 

Chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu

 

Với hơn 355 ca nhiễm COVID-19 tính đến chiều 12/7, mục tiêu số một của TP Tuy Hòa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch lúc này là sớm kiểm soát, không để dịch lan rộng trong cộng đồng, bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân. Theo đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa, sớm nhận thức được tính chất nghiêm trọng của đợt dịch COVID-19 lần này, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia thực hiện công tác phòng chống dịch. Ngay khi xác định thông tin dịch tễ các ca mắc, lãnh đạo thành phố đã kịp thời họp ban chỉ đạo, nhận định, đánh giá tình hình, khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, phong tỏa các khu vực nguy cơ cao, nhất là đã thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, hai xã Bình Kiến và An Phú theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng; phong tỏa chợ Tuy Hòa và các chợ trên đị bàn để xét nghiệm cho tiểu thương… Nhờ đó các nguồn lây được kịp thời khoanh vùng, từng bước khống chế.

 

Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ trực tiếp xuống địa bàn để chỉ đạo chống dịch; huy động toàn bộ cán bộ lãnh đạo cấp phòng, ban và công chức của thành phố tham gia các tổ công tác trực tiếp tại các khu cách ly; có phương án đảm bảo an toàn và ổn định đời sống người dân nơi cách ly và vùng phong tỏa. Thành phố cũng đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền để tạo sự đồng thuận xã hội, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Kêu gọi, huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia hỗ trợ tiền, hiện vật để phục vụ công tác chống dịch, giảm bớt áp lực từ ngân sách và phát huy sức mạnh toàn dân trong công tác chống dịch.

 

Cũng như các địa phương khác trên địa bàn thành phố, Đảng ủy xã Bình Ngọc luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy cơ sở trong phòng, chống dịch. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, Bí thư Đảng ủy xã Bình Ngọc, xác định phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, Đảng ủy và cấp ủy phụ trách công tác phòng chống dịch của xã thường xuyên sâu sát, nắm bắt, theo dõi diễn biến tình hình phòng, chống dịch bệnh theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Ngoài đội phản ứng nhanh của xã, các thôn cũng đã thành lập đội phản ứng nhanh tại khu dân cư.

 

“Mỗi khi nhận được tin báo của người dân qua đường dây nóng, chúng tôi đều cử cán bộ chuyên trách xuống ngay để nắm tình hình và giải quyết một cách kịp thời, tránh gây hoang mang trong nhân dân. Chính sự nhanh nhạy, kịp thời, không ngại khó của những cán bộ đội phản ứng nhanh xã và sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy mà công tác phòng, chống dịch trên địa bàn cơ bản được kiểm soát”, bà Huyền chia sẻ.

 

Vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”

 

Theo đồng chí Huỳnh Lữ Tân, hiện nay, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh nói chung, TP Tuy Hòa nói riêng đang diễn biến phức tạp, khó lường, chủng virus có tốc độ lây lan nhanh, mức độ nguy hiểm hơn. Cho nên, hơn bao giờ hết, cấp ủy cơ sở cần phát huy mạnh mẽ vai trò của mình, trong đó, tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên chính là một trong những “chìa khóa” quan trọng hàng đầu để góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh. Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ tình hình, diễn biến dịch tễ của địa phương tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 08-CT/TU, ngày 26/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Công văn 366-CV/TU, ngày 27/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt trong công tác chống dịch COVID-19. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia thực hiện công tác phòng chống dịch đảm bảo tập trung, nghiêm túc, quyết liệt và phải linh hoạt, sáng tạo, không cứng nhắc, rập khuôn, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động chung của xã hội.

 

Cùng với đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan y tế rà soát các yếu tố dịch tễ, xác định chính xác các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải cách ly, làm việc tại nhà, các trường hợp còn lại bố trí, phân công nhiệm vụ phòng chống dịch, đảm bảo có sự luân phiên cho các lực lượng thường trực, đảm bảo đủ sức chống dịch trong thời gian dài. UBND thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố xét nghiệm, tầm soát định kỳ cho lực lượng tham gia chống dịch, nhất là các lực lượng tiếp xúc với đối tượng nghi nhiễm để đảm bảo an toàn, tạo tâm lý yên tâm cho người làm nhiệm vụ.

 

“Trong lúc này, trách nhiệm của hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là rất nặng nề. Mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần đoàn kết, đồng lòng và phát huy vai trò để cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. Đó là cách để thành phố sớm vượt qua khó khăn này”, đồng chí Huỳnh Lữ Tân nhấn mạnh.

 

Từng cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các đảng ủy phường, xã, các phòng, ban thành phố cần chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch ở địa phương, đơn vị mình phụ trách. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo chỉ đạo, quản lý, điều hành, đảm bảo vừa thực hiện tốt yêu cầu cấp bách công tác phòng chống dịch COVID-19, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Bí thư Thành ủy Tuy Hòa

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek