Chủ Nhật, 06/10/2024 11:24 SA
Quyết liệt hơn nữa trong việc khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm
Thứ Sáu, 02/07/2021 22:51 CH

Cuộc họp trực tuyến với các địa phương đơn vị tại đầu cầu UBND tỉnh dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Ảnh: TRẦN QUỚI

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh tại cuộc họp trực tuyến tối 2/7 với các đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến 17 giờ ngày 2/7, toàn tỉnh thêm 11 ca nhiễm SARS-CoV-2 (lũy kế 197 ca). Trong ngày, thêm một huyện có ca nhiễm là Phú Hòa, như vậy hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có 7/9 huyện, thi xã, thành phố ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2. TP Tuy Hòa, huyện Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Phú Hòa và TX Đông Hòa đang tiếp tục công tác truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại các địa điểm nguy cơ; tổ chức điều trị các ca bệnh xác định tại các cơ sở y tế. 

 

Trong ngày 2/7, tỉnh cũng đã tiếp nhận các lực lượng y bác sĩ từ Khánh Hòa, Quân khu V, Bệnh viện Trung ương Huế về tăng cường hỗ trợ và triển khai ngay công tác chuyên môn, phòng chống dịch.

 

Theo báo cáo từ các địa phương có dịch, hiện nay khó khăn nhất là việc khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm và test nhanh tầm soát. Một trong những hạn chế lớn là công tác hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng chuyện môn ngành Y tế, đội ngũ nhân lực các nơi về hỗ trợ với sự điều hành của chính quyền địa phương. Điều này dẫn đến hiệu quả làm việc không cao, chưa phát huy hết năng suất của máy móc thiết bị hiện có, đáp ứng tinh thần quyết liệt dập dịch của tỉnh.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh yêu cầu các địa phương và ngành Y tế cần có kế hoạch làm việc khoa học, phối hợp nhịp nhàng theo chức năng, nhiệm vụ. Ngành  Y tế cần có sự bố trí hợp lý nguồn nhân lực là các chuyên gia hỗ trợ thành các tổ, phối hợp với nhân lực địa phương để học tập kinh nghiệm, trao đổi công việc chuyên môn. Các địa phương có trách nhiệm khoanh vùng, phong tỏa, đưa người dân đến lấy mẫu xét nghiệm tránh lãng phí thời gian.

 

Trong ngày 3/7, tập trung tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân khu vực phong tỏa và ưu tiên lấy mẫu các em học sinh  lớp 12, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Phấn đấu lấy mẫu xét nghiệm trên 20.000 mẫu trong các khu phong tỏa và học sinh 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek