Chủ Nhật, 06/10/2024 13:35 CH
Phòng chống dịch COVID-19 là công việc ưu tiên hàng đầu hiện nay
Thứ Ba, 29/06/2021 20:23 CH

Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại một khu vực phong tỏa ở TP Tuy Hòa

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế vừa ký ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung cao độ, triển khai quyết liệt ngăn chặn có hiệu quả, không để dịch COVID-19 bùng phát, lây lan trên diện rộng.

 

Theo đó, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và toàn dân chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của UBND tỉnh, xem việc phòng chống dịch COVID-19 là công việc ưu tiên hàng đầu hiện nay.

 

UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế phối hợp với các địa phương tăng cường nhân lực tập trung triển khai thực hiện tổng hợp các biện pháp để thần tốc truy vết, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm tất cả các trường hợp Fl và các trường hợp nghi vấn khác, để kịp thời phát hiện, xử lý, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và địa phương, hướng dẫn, kiểm tra, rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực, địa điểm tập trung để sẵn sàng đáp ứng công tác cách ly, điều trị bệnh trong mọi tình huống. Tổ chức tốt hoạt động các cơ sở khám, chữa bệnh (cả cơ sở y tế công lập và ngoài công lập) đảm bảo yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung; đảm bảo các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt... cho người bệnh và người thực hiện cách ly tập trung. Phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh quyết định thành lập Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Phú Yên.

 

Công an tỉnh, các ngành chức năng và địa phương tăng cường siết chặt công tác quản lý địa bàn, nhất là quản lý nhân hộ khẩu; khẩn trương rà soát, thống kê, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với số người đi, đến, về địa phương theo quy định. Tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về quản lý nhân hộ khẩu, khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Sở GT-VT phối hợp với ngành, đơn vị chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ phương tiện chở người, nhất là xe khách, xe buýt, taxi và các loại phương tiện khác ra, vào địa phương để kiểm soát số người đi, về địa phương, nhất là người đi, đến, về và hàng hóa từ vùng dịch theo quy định.

 

Sở TT-TT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biển, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về diễn biến phức tạp, sự nguy hiểm khó lường của dịch COVID-19. Kịp thời thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh để nhân dân nắm bắt, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân và tích cực tham gia cùng với địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Chú trọng vận động và hướng dẫn thực hiện việc khai báo y tế toàn dân trên hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế tại: tokhaiyte.vn

 

Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội biên phòng tỉnh chỉ đạo lực lượng tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với ngành Y tế, Mặt trận và đoàn thể, các cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác phòng chống dịch bệnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

UBND tỉnh yêu cầu từng cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch ở địa phương, đơn vị mình phụ trách; chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh nếu để xảy ra dịch bệnh do chủ quan, lơ là, không quyết liệt, không thực hiện đúng nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

 

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên. Tăng cường ứng dụng, sử dụng công nghệ thông tin để giao dịch, làm việc trực tuyến; tùy theo thực tế của cơ quan, đơn vị, cho phép một số cán bộ, công chức viên chức không đến cơ quan mà tổ chức làm việc trực tuyến (tại nhà…), hạn chế giao tiếp để ổn định tình hình.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek