Chủ Nhật, 06/10/2024 15:31 CH
Người làm báo là những chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền
Thứ Hai, 21/06/2021 07:29 SA

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, phóng viên Báo Phú Yên có cuộc phỏng vấn nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên về hoạt động của hội kể từ sau Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra vào tháng 10/2020 đến nay.

 

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên. Ảnh: DUY THANH

* Bà có thể cho biết từ sau Đại hội Hội Nhà báo Phú Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Hội đã có những hoạt động gì đáng chú ý?

 

- Ngay sau đại hội, Ban chấp hành đã họp phân công nhiệm vụ của từng thành viên; xây dựng và ban hành quy chế, chương trình, kế hoạch hoạt động toàn khóa. Đặc biệt, Ban chấp hành xây dựng riêng kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên và công tác xã hội từ thiện của hội.

 

Trong 9 tháng qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh; sự phối hợp của các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn, Sở TT-TT và các địa phương, đơn vị…, Hội Nhà báo Phú Yên đã nâng cao hiệu quả hoạt động và đạt được những kết quả tích cực. Có thể nói, vai trò, uy tín của Hội Nhà báo Phú Yên được nâng lên rõ rệt.

 

Những người làm báo Phú Yên đã đồng hành cùng đảng bộ, chính quyền tỉnh tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị lớn trong thời gian vừa qua. Năm 2020, báo chí tập trung tuyên truyền đại hội đảng cấp cơ sở, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Các hội viên, với bản lĩnh chính trị vững vàng và kinh nghiệp nghề nghiệp đã tham gia tích cực vào kế hoạch tuyên truyền của các cơ quan báo chí, góp phần vào thành công của đại hội. Ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan báo chí và lực lượng phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII. Trong số 21 cá nhân được vinh danh, có nhiều nhà báo là hội viên của Hội Nhà báo Phú Yên.

 

Trong kỳ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác tuyên truyền được đánh giá cao. Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhận xét “Đội ngũ báo chí là “đội quân” quan trọng phát huy vai trò hiệu quả trong tuyên truyền bầu cử”, nhờ nắm chắc các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về công tác bầu cử nên thông tin, tuyên truyền đúng định hướng; nhiều thông tin sát thực tiễn giúp phát huy được quyền tham gia ý kiến của cử tri về bầu cử…

 

Lực lượng hội viên Hội Nhà báo Phú Yên cũng là những chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, các nhà báo Phương Trà (Chi hội Nhà báo Báo Phú Yên), Xuân Triệu (Chi hội Nhà báo Thường trú tại Phú Yên), Đắc Lâm, Như Nguyện (Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Phú Yên)... luôn xông pha trên tuyến đầu và kịp thời cung cấp cho bạn đọc những thông tin chính xác, đầy đủ nhất về tình hình và công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

 

Các nhà báo tác nghiệp tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Thường trực Hội đã kết nối với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam mở 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về thiết kế đồ họa thông tin và kỹ năng làm báo đa phương tiện cho hội viên trong tỉnh và khu vực.

 

Ban chấp hành thường xuyên gặp gỡ các lãnh đạo địa phương, đơn vị, ban ngành, đoàn thể để kết nối và tạo đồng thuận, gắn kết hơn trong mối quan hệ phối hợp với tổ chức hội và các hội viên nhà báo. Thường trực Hội cũng phối hợp Hội Chữ thập đỏ, Bảo Việt Nhân thọ Phú Yên, Hội Đông y… chia sẻ kinh nghiệm và phối hợp thực hiện các chương trình thiện nguyện.

 

* Là Phó Chủ tịch Hội đồng giải thưởng Báo chí tỉnh Phú Yên, Phó Chủ tịch Hội đồng chung khảo, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, bà có nhận xét gì về Giải thưởng Báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ XIV - năm 2020?

 

- Hội Nhà báo Phú Yên là cơ quan thường trực Giải thưởng Báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ XIV - năm 2020, chúng tôi tiếp nhận bài dự thi từ các chi hội và hội viên gửi về. Tham gia Giải thưởng Báo chí tỉnh Phú Yên lần này có 66 tác phẩm, thuộc 4 loại hình báo chí: báo in, truyền hình, phát thanh và điện tử.

 

Các phóng viên tác nghiệp tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Qua sơ khảo, 19 tác phẩm được chọn vào chung khảo và Hội đồng chung khảo cũng thống nhất chọn 19 tác phẩm này để đề nghị Hội đồng giải thưởng Báo chí tỉnh xếp giải. Chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt và đồng đều; có nhiều tác phẩm từng đạt giải cao ở các kỳ liên hoan truyền hình, phát thanh, giải Báo chí viết về xây dựng Đảng, giải Báo chí viết về nông thôn mới; nhiều đề tài mới, nóng được khai thác và đầu tư về nội dung. Tuy nhiên, cũng có nhiều tác phẩm do kỹ năng xử lý thông tin chưa thực sự tốt nên không được hội đồng chấm giải đánh giá cao.

 

* Hội Nhà báo Phú Yên thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, bà có thể cho biết thời gian đến Ban chấp hành sẽ tập trung vào những nhiệm vụ nào?

 

- Chúng tôi đang rà soát cấp thẻ hội viên giai đoạn 2021-2026. Kỳ này Hội Nhà báo Việt Nam hướng dẫn nhiều điểm khá chặt nên Ban chấp hành phải thường xuyên giải thích cho các chi hội và hội viên hiểu, thông cảm rằng chúng tôi không hề gây khó mà tất cả là theo hướng dẫn. Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và khen thưởng các hội viên xuất sắc phải tạm dừng, và sẽ tổ chức quy mô nhỏ gói gọn trong Ban chấp hành; giấy khen sẽ chuyển về các chi hội trao. Ngoài ra, theo thông lệ, hội còn tổ chức xét tác phẩm chất lượng cao năm 2021 và phối hợp tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Theo kế hoạch, 6 tháng cuối năm 2021, hội sẽ tổ chức 2 lớp nghiệp vụ nhưng cũng tùy thuộc tình hình và diễn biến dịch bệnh COVID-19.

 

Các nhà báo tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ về đồ họa thông tin do Hội Nhà báo Phú Yên phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức. Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ là nâng cao chất lượng công tác hội, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên và nâng cao chất lượng giải báo chí tỉnh nhằm thu hút các phóng viên thường trú tham gia, Ban chấp hành sẽ tiếp tục tìm giải pháp và triển khai thực hiện.

 

* Xin cảm ơn nhà báo!

 

Những người làm báo Phú Yên đã đồng hành cùng đảng bộ, chính quyền tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị lớn trong thời gian vừa qua.

 

PV (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek